Phương Nam Co LTD
© 24/4/2024 - Vietnam12h.com Application

Báo giá vật tư, nhân công, máy thi công

Đơn giá vật tư, nhân công, máy thi công là cơ sở để công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam lập kế hoạch cung ứng vật tư kỹ thuật, kế hoạch tổ chức thi công điều động nhân lực và máy thi công. Trong đó đơn giá nhu cầu của các vật tư xây dựng còn làm căn cứ để tính bù trừ chênh lệch chi phí vật tư khi lập đơn giá xây lắp công trình, hạng mục công trình.

Đơn giá nhu cầu vật tư, nhân công máy thi công là cơ sở để lập kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản của Phương Nam, của chủ đầu tư.

Báo giá vật tư, nhân công, máy thi công

Cơ sở để lập đơn giá vật tư, nhân công và máy thi công

Đơn giá xây dựng cơ bản

Đơn giá xây dựng cơ bản do Bộ Xây dựng chủ trì cùng với các Bộ chuyên ngành nghiên cứu xây dựng và ban hành áp dụng thống nhất trong cả nước. Nó là định mức kinh tế kỹ thuật xác định mức hao phí cần thiết về vật tư, lao động và máy thi công để hoàn thành một đơn vị khối lượng công  tác xây lắp tương đối hoàn chỉnh như 1 m2 tường gạch xây, 1 m3 bê tòng, 1 m2 lát gạch. 1 m2 mái nhà ... từ khâu chuẩn bị đến khâu kết thúc công  tác xây lắp (kể cả những hao phí cần thiết do yêu cầu kỹ thuật và tổ chức sản xuất nhằm đàm bảo thi công xây lắp liên tục, đúng quy trình quy phạm kỹ thuật).

Đơn giá xây dựng cơ bản gồm 3 mức hao phí:

Mức hao phí vật tư:

Là lượng vật tư chính, vật tư phụ, các cấu kiện hoặc các bộ phận rời lẻ. vật tư luân chuyển cần thiết cho việc thực hiện và hoàn thành khối lượng công tác xây lắp.

Mức hao phí vật tư chính được quy định bằng số lượng theo đơn vị thống nhất cho từng chủng loại trên phạm vi cả nước.

Mức hao phí vật tư phụ khác được quy định tính bằng tỷ lệ phần trăm (%) trên chi phí vật liệu chính.

Mức hao phí nhân công lao dộng

Là số ngày công  lao động của công nhân  (chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp) trực tiếp thực hiện một đơn vị khối lượng công tác xây lắp từ khâu chuẩn bị đến khâu kết thúc trong đó đã kể cả thợ và phụ (kể cả công nhân vận chuyến, bốc dỡ vật tư, bán thành phẩm trong phạm vi mặt bằng xây lắp)

Mức hao phí lao động được quy định tính bằng số ngày công theo cấp bậc của công nhân trực tiếp xây lắp bình quân đã bao gồm cả lao động chính, phụ kể cả công tác chuẩn bị, kết thúc, thu dọn hiện trường thi công.

Mức hao phí máy thi công

Là số ca sử dụng máy thi công trực tiếp phục vụ xây lắp công trình chuyển động bằng động cơ hơi nước, diezen, xãng, điện, khí nén ... (kể cả một số máy phục vụ xây lắp có hoạt động độc lập tại hiện trường nhung gắn liền với dây chuyền sản xuất thi công xây lắp công trình).

Mức hao phí máy thi công  chính được tính bằng số lượng ca máy sử dụng.

Mức hao phí máy thi công phụ khác được tính bằng tỷ lệ % trên chi phí sử dụng máy chính.

Áp dụng báo giá vật tư, nhân công, máy thi công

Đơn giá được áp dụng để lập đơn giá xây dựng cơ bản, làm cơ sở để lắp đơn giá xây lắp công trình xây dựng cơ bản thuộc các dự án đầu tư xây dựng.

Trường hợp những loại công tác xây lắp  mà yêu cầu kỹ thuật và điều kiện thi công khác với quy định trong đơn giá hoặc chưa có trong danh mục định mức dự toán hiện hành  thì chủ đầu tư, tổ chức tư vấn thiết kế và các đơn vị nhận thầu xây dựng căn cứ vào tài liệu thiết kế, các định mức đơn giá tương tự, hoặc căn cứ vào điều kiện cụ thể và hệ thống định mức sản xuất (Định mức thi công) để lập đơn giá thích hợp phục vụ cho việc lập đơn giá xây lắp công trình, để trình các cơ quan có thẩm quyền ban hành áp dụng.