Phương Nam Co LTD
© 25/4/2024 - Vietnam12h.com Application

Chi phí thi công xây dựng nhà phần thô và giá hợp đồng xây dựng phần thô

Giá gói thầu thi công phần thô: là giá được xác định theo gói thầu thi công phần thô trong kế hoạch đấu thầu của dự án trên cơ sở tổng mức đầu tư hoặc tổng dự toán, dự toán được duyệt. Đó là giá giới hạn trên khi quyết định giá trúng thầu.

Trong trường hợp đấu thầu tuyển chọn tư vấn chuẩn bị dự án, giá gói thầu thi công phần thô phải được người có thẩm quyền chấp thuận trước khi tổ chức đấu thầu.

Giá dự thầu thi công phần thô: là giá do Phương Nam ghi trong hồ sở dự thầu sau khi đã trừ phần giảm giá (nếu có) bao gồm toàn bộ chi phí cần thiết để thực hiện gói thầu thi công phần thô, giá này do các công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam  tham gia tranh thầu lập ra để tranh thầu dựa trên hồ sở thiết kế, các yêu cầu của bên mời thầu, các quy định chung về định mức và đơn giá thi công phần thô của Nhà nước, các kinh nghiệm thực tế và dựa vào ý đồ chiến lược tranh thầu.

Giá thầu  có thể có các mức khác nhau, trong đó tổ chức xây dựng cần xác định được giá cận dưới và độ tin cậy của giá dự thầu.

Dựa trên khôi lượng công việc đã được bên chủ thầu tính toán trước và do bên dự thầu xác định lại, căn cứ vào hồ sở thiết kế, các tổ chức xây dựng tham dự đấu thầu có thể tự xác định đơn giá xây dựng cho mình để tính giá dự thầu, trên cơ sở tham khảo đơn giá dự toán chi tiết mà các chủ đầu tư đã sử dụng để tính giá xét thầu.

Giá dự thầu cận dưới có thể xác định bằng hiệu số <ỉiữa giá trị dự toán hạng mục công trình và chi phí bất biến của nó.

Giá đánh giá: là giá dự thầu đã sửa lỗi và các hiệu chình các sai lệch nếu có được quy đổi về cùng mặt bằng (kỹ thuật, tài chính, thương mại và các nội dung khác) để làm cơ sở so sánh giữa các hồ sở đấu thầu.

Giá để nghị trúng thầu thi công phần thô: là giá do bên mời thầu đề nghị trên cơ sở giá dự thầu của nhà thầu được đề nghị trúng thầu sau khi sửa lỗi và hiệu chình các sai lệch theo yêu cầu của hồ sở mời thầu.

Giá trúng thầu thi công phần thô: là giá được người có thẩm quyền hay cấp có thẩm quyền phê duyệt kết quả đấu thầu quyết định để làm căn cứ cho Bên mời thầu thưởng thảo hoàn thiên và kí hợp đồng với bên trúng thầu. Giá trúng thầu không được cao hơn giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu được duyệt.

Giá kí hợp đồng thi công xây dựng phần thô: là giá do  bên chủ đầu tư mời thầu và bên tổ chức xây dựng đã thắng thầu cùng nhau thoả thuận chính thức đưa vào hợp đồng phù hợp với kết quả trúng thầu. Giá hợp đồng có thể quy định theo các cách sau:

Giá cố định: (giá cứng): là giá được giữ cố định cho đến khi thanh toán cuối cùng. Trong phương  pháp giá cứng có trường hợp riêng là chỉ giữ giá cố định cứng cho một đơn vị sản phẩm (tức là đơn giá cứng), còn khối lượng công việc xây dựng thì có thể thay đổi theo thực tế.

Giá mểm: là giá hợp đồng xây dựng tính theo một trong các trường hợp sau:

+ Giá hợp đồng có thể thay đổi tuỳ theo các phát sinh thực tế hợp lí gây nên như sự thay đối giá, thay đổi tỷ giá hối đoái, sự cố không thế khắc phục nổi do thiên tai, thời tiết xấu;

+ Giá hợp đồng tính theo chi phí thực tế cộng thêm một khoản lãi;

+ Khi khó xác định chính xác giá cả xây dựng, nhất là đối với công trình đặc biệt mới được xây dựng lần đầu chưa có định mức và đơn giá.

Giá hợp đồng giao nhận thầu xây lắp: được xác định cho từng công trình, hạng mục công trình, bộ phận Công trình hoặc khối lượng công tác xây lắp theo nguyên tắc, phương  pháp định giá và quản lí giá sản phẩm xây dựng, dựa trên dự toán lập theo thiết kế bản vẽ thi công hoặc giá chuẩn các điều kiện xây dựng cụ thể ở từng công trình, đảm bảo cho bên nhận thầu thực hiện được các khối lượng công tác xây lắp của công trình xây dựng đó đúng yêu cầu thiết kế được duyệt.

Giá ký hợp đồng là giá được Bên mời thầu và nhà thầu trúng thầu thoả thuận sau khi thưởng thảo hoàn thiện hợp đồng và phù hợp với kết quả trúng thầuỗ

Giá quyết toán công trình: là toàn bộ chi phí hợp lí đã thực hiện trong quá trình đầu tư để đưa công trình vào khai thác, sử dụng.

Giá thoả thuận và giá theo quy định của Nhà nước

Giá thoả thuận là giá được quy định theo sự thoả thuận giữa chủ đầu tư và tổ chức nhận thầu xây dựng và thường được áp dụng cho các công trình xây dựng thuộc vốn của tư nhân;

Giá quy định của Nhà nước là loại giá được lập trên cơ sở các định mức, đơn giá, các quy định và chính sách của Nhà nước và là cơ sở để xác định giá xây dựng các công trình do nguồn vốn của Nhà nước cấp.

Giá tài chính và giá kinh tẻ

+ Giá tài chính là giá do thị trường quy định được dùng để phân tích tài chính các dự án đầu tư khi đúng trên góc độ lợi ích của doanh nghiệp;

+ Giá kinh tế (còn gọi là giá tham khảo, giá ẩn) là giá tài chính đã được Điều chỉnh có tính đến ảnh hưởng của quy luật cung cầu, thuế trong giá, những khoán trợ giá của Nhà nước... Giá kinh tế được dùng để phân tích kinh tế xã hội của dự án đầu tư trên góc độ của lợi ích quốc gia và toàn xã hội.