Phương Nam Co LTD
© 16/4/2024 - Vietnam12h.com Application

Giá thành xây dựng nhà ở

Giá thành xây dựng nhà ở của các công trình xây dựng đã hoàn thành (bao gồm cả việc lắp đặt thiết bị công nghệ ở bên trong). Giá thành xây dựng nhà ở là kết tinh của các thành quá khoa học - công nghệ và tổ chức sản xuất của toàn xã hội ở một thời kỳ nhất định. Nó là một sản phẩm  có tính chất liên ngành, trong đó những lực lượng tham gia vào công trình xây dựng phần thô hoặc thi công phần hoàn thiện chủ yếu: các chủ đầu tư và công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam; các doanh nghiệp tư vấn xây dựng; các doanh nghiệp sản xuất thiết bị công nghệ, vật tư thiết bị xây dựng; các doanh nghiệp cung ứng; các tổ chức dịch vụ ngân hàng và tài chính; các cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan.

Trên nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam hình thanh nên Đơn Giá Thi Công Phần Thô Và Nhân Công Phần Hoàn Thiện áp dụng cho năm 2017 :

+ Đơn giá áp dụng cho công trình tiêu chuẩn có diện tích thi công > 350 m2 là 2,750,000 VNĐ/m2

+ Đơn giá áp dụng cho công trình có diện tích thi công < 350 m2 là 2,8500,000 VNĐ/m2

+ Đơn giá áp dụng cho công trình có diện tích thi công < 200 m2 là 2,900,000 VNĐ/m2

Giá thành xây dựng nhà ở

Hình minh họa (Giá thành xây dựng nhà ở)

Giá thành xây dựng nhà ở  Công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam chỉ bao gồm phần kiến tạo các kết cấu xây dựng làm chức năng bao che, nâng đỡ và phần dùng để lắp đặt các máy móc thiết bị của công trình xây dựng để đưa chúng vào hoạt động.

Tuỳ theo hình thức đấu thầu mà sản phẩm  xây dựng của các Công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam được phân ra hai trường hợp:

Doanh nghiệp xây dựng chỉ nhận thầu xây lắp thì sản phẩm của doanh nghiệp xây dựng đem chào hàng khi tranh thầu xây dựng chỉ là các giải pháp công nghệ và tổ chức xây dựng công trình đang được đấu thầu.

Doanh nghiệp xây dựng áp dụng hình thức chìa khoá trao tay thì sản phẩm của tổng thầu xây dựng bao gồm cả phần giải pháp công nghệ, tổ chức xây dựng công trình và phần thiết kế kiến trúc, kết cầu công trình xây dựng (mặc dù phần này tố chức tổng thầu xây dựng có thế đi thuê tổ chức tư vấn thiết kế thực hiện, nhưng người chú trì vẫn là tố chức tổng thầu xây dựng).

Công trình xây dựng là sản phẩm  của công nghệ xây lắp được tạo thành bằng vật liệu xây dựng, thiết bị công nghệ và lao động, gắn liền với đất (bao gồm cả khoảng không, mặt nước, mặt biển và thềm lục địa). Công trình xây dựng bao gồm một hạng mục hay nhiều hạng mục công trình nằm trong dây truyền công nghệ đồng bộ, hoàn chính (có tính đến việc hợp tác sản xuất) để sản xuất ra sản phẩm  nêu trong dự án đầu tư.

Vì các công trình xây dựng thường rất lớn và phải xây dựng trong nhiều năm, nên để phù hợp với yêu cầu của công việc thanh quvết toán và cáp vốn người ta phân ra thành sản phẩm  xây dựng trung gian và sàn phẩm  xây dựng cuối cùng. Sản phẩm xây dựng trung gian có thể là các gói công việc xây dựng, các giai đoạn hay các đợt xây dựng đã hoàn thành và bàn giao Ihunh toán. Sản phẩm  xây dựng cuối cùng là các công trình xây dựng hay hạng mục công trình xây dựng đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng. Trường hợp này sản phẩm xây dựng của các doanh nghiệp xây dựng chỉ tính đến phần mà họ vừa sáng tạo ra.

Những đặc điểm hình thành giá thành xây dựng nhà ở

Thi công xây dựng công trình nhà ở có những đặc thù nếu được xem xét riêng thì cũng có ở các ngành khác, nhưng khi kết hợp chúng lại thì chỉ xuất hiện trong ngành Xây dựng, vì thê cẩn được nghiên cứu riêng. Các đặc thù ở đây chia làm bốn nhóm: bán chất tự nhiên của sản phâm; cơ cầu cua ngành cùng với tố chức quá trình xây dựng; những nhân tô qưyêt định nhu cầu; phương thức xác định giá cả. Những đặc điểm sản phẩm xây dựng có ảnh hướng lớn đến phương thức tổ chức sản xuất và quản lý kinh tế trong ngành Xây dựng, làm cho việc thi công xây lắp công trình xây dựng có nhiều điểm khác biệt so với việc thi công các sản phẩm  của các ngành khác. Giá thành xây dựng nhà ở với tư cách là các công trình xây dựng hoàn chỉnh thường có đặc điểm như sau:

Giá thành xây dựng nhà ở mang nhiều tính cá biệt, đa dạng về công dụng, cấu tạo và cả về phương pháp thi công xây dựng nhà ở. Sản phẩm mang tính đơn chiếc vì phụ thuộc vào đơn đặt hàng của chú đầu tư (người mua), điều kiện địa lý, địa chất công trình nơi xây dựng.

Giá thành xây dựng nhà ở được xây dựng và sử dụng tại chổ. Vốn đầu tư xây dựng lớn, thời gian kiến tạo và thời gian sử dụng lâu dài. Do đó, khi tiến hành xây dựng phải chú ý ngay từ khi lập dự án để chọn địa điểm xây dựng, khảo sát thiết kế và tổ chức thi công xây lắp công trình sao cho hợp lý, tránh phá đi làm lại, hoặc sửa chữa gây thiệt hại vốn đầu tư và giám tuổi thọ công trình

Sản phẩm thường có kích thước lớn, trọng lượng lớn. Số lượng, chủng loại vật tư, thiết bị xe máy thi công và lao động phục vụ cho mỗi công trình cùng rất khác nhau, lại luôn thay đổi theo tiến độ thi công. Bởi vậy Giá thành xây dựng nhà ở rất phức tạp thường xuyên thay đổi theo từng khu vực, từng thời kỳ.

Công trình xây dựng nhà ở có liên quan đến nhiều ngành cả về phương diện cung cấp các yếu tố đầu vào, thiết kế và chế tạo sản phẩm, cả về phương diện sử dụng côns trình.

Công trình xây dựng nhà ở liên quan nhiều đến cảnh quan và môi trường tự nhiên, do đó liên quan nhiều đến lợi ích của cộng dồng, nhất là đến dân cư của địa phương nơi đặt công trình.

Công trình xây dựng nhà ở mang tính tổng hợp về kỷ thuật, kinh tế, xã hội, văn hoá - nghệ thuật và quốc phòng. Sản phẩm chịu nhiều ánh hưởng của nhân tố thượng táng kiến trúc, mang bản sác truyền thống dân tộc, thói quen tập quản sinh hoạt... Có thế nói sản phấm xây dựng phán ánh trình độ kinh tế khoa học - kỹ thuật và vãn hoá trong từng giai đoạn phát triển của một đất nước.