Phương Nam Co LTD
© 29/3/2024 - Vietnam12h.com Application

Công ty Phương Nam dùng biển báo trên công trường xây dựng nhà phố

Công trường xây dựng nhà phố nói chung được đánh giá là nơi nguy hiểm. Nhiều nguy cơ gây tai nạn lao động có thể xảy ra vào bất kỳ lúc nào, tại bất kỳ đâu trong công trường thi công nhà phố và với bất kỳ người lao động nào nếu họ không nhận biết được và không có những biện pháp phòng tránh thích hợp. Biển báo hiệu và tín hiệu cảnh báo nguy hiểm trên công trường xây dựng là một trong những phương pháp giúp nhân công xây dựng nhận ra các nguy cơ xảy ra tai nạn lao động để có các biện pháp đề phòng. Một khi tai nạn xảy ra mọi chi phí thiệt hại có thể là do đơn vị thi công chi trả. Điều này làm tăng đơn giá thi công nhà phố thực tế so với báo giá thi công xây dựng nhà phố cho chủ đầu tư.

Thi công nhà phố với một số biển báo hiệu và tín hiệu cảnh báo nguy hiểm phổ biến nhất trên công trường xây dựng nhà ở. Các biển báo khác ít phổ biến hơn sẽ được Phương Nam đề cập tới trong phần Phụ Lục.

Phân loại biển báo hiệu tại công trình nhà phố khi Phương Nam nhận thi công kể cả thi công phần nhân công xây dựng nhà phố

Biển báo hiệu trên công trường xây dựng nhà phố được Phương Nam phân làm 4 nhóm chính:

Nhóm 1: Biển báo hiệu cấm;

Nhóm 2: Biển báo hiệu nguy hiểm;

Nhóm 3: Biển báo hiệu bắt buộc phải thực hiện;

Nhóm 4: Biển báo hiệu chỉ dẫn, nhắc nhở.

Chi phí thiết kế và thi công biển báo phải được tính trong đơn giá xây dựng phần thô là 3,400,000 VNĐ/m2, hay đơn giá xây dựng hoàn thiện nhà phố; 6,000,000 VNĐ/m2.

Các biển báo hiệu thường gặp

Thiết kế và thi công với Nhóm biển báo hiệu cấm

Nhóm biển này có dạng một vòng tròn đỏ có một gạch chéo ở giữa, được đặt trên nền trắng, trừ biển báo hiệu câm vào - được thể hiện như trong hình 1.11.

Biển báo hiệu câm vào đối với người và phương tiện thi công được thể hiện như ở trong hình 1.11. a, b hoặc c. Thông thường, các biển báo hiệu như ở trong hình 1.11. a là đủ thông tin.

Tuy nhiên, đôi khi trên biển hoặc một biển phụ được bổ sung hai chữ “cấm vào”, như được chỉ ra trong hình 1.11. b và c sẽ giúp cho người nhìn dễ nhận biết hơn. Tất cả người và phương tiện thi công trên công trường khi nhìn thấy các biển báo hiệu như trong Hình 1.11. đều không được phép đi vào, trừ những người và phương tiện có trách nhiệm.

Biển báo hiệu cấm người đi vào

Biển báo hiệu câm người đi vào có thể là một trong hai biển như được chỉ ra trong hình 1.12. A hoặc b. Biển này cấm tất cả những người không có trách nhiệm đi vào, nhưng không cấm máy và phương tiện thi công.

 

Biển báo hiệu cấm phương tiện, thiết bị thi công nhà phố đi vào

Hình 1.13 là một ví dụ về biển báo cấm xe nâng hạ đi vào. Thông thường, khi trên biển báo hiệu cấm có hình vẽ của phương tiện gì thì phương tiện đó không được đi vào, hoặc có một biển phụ ghi danh sách các loại xe hay thiết bị thi công ở bên dưới biển báo cấm thì các loại xe hay thiết bị thi công đó cũng không được phép đi vào. Loại biển này thường được đặt ở trước các vị trí nguy hiểm với các máy và phương tiện thi công di chuyển vào, như các vị trí mà đất yếu hoặc dễ sụt, lở,....

Biển báo hiệu cấm hút thuốc

Biển này được thể hiện như trong hình 1.14. Tại những vị trí có nguy cơ về cháy, nổ (liên quan tới xăng, dầu hoặc có nhiều bụi than hoặc bụi nhôm,.) thường được đặt biển này. Ngoài ra, biển này còn được treo trên tường của phòng làm việc nói chung, hoặc trong các phòng kín có sử dụng điều hòa nhiệt độ,. Lưu ý là biển báo hiệu này cấm tất cả các dạng hút thuốc (thuốc lá, thuốc lào,...).

Biển báo hiệu cấm lửa

Biển báo hiệu CÂM LỬA thường được đặt tại các vị trí có nguy cơ về cháy, nổ (liên quan tới các vật liệu dễ cháy như: xăng, dầu, gỗ, liếp, cót ép hoặc giấy dầu,.). Hình 1.15 mô tả hình ảnh của loại biển này.

Biển báo hiệu cấm đứng trên hoặc đứng dưới băng tải

Hình 1.16 và 1.17 mô tả biển này. Nó thường được đặt trước vị trí có các băng tải mà có thể gây nguy hiểm cho nhân công thi công nếu họ đứng lên hoặc đứng bên dưới.

Biển báo hiệu cấm trèo thang

Tại những vị trí trơn trượt, nền không ổn định hoặc công nghệ xây dựng không cho phép trèo bằng thang thì biển này được đặt tại đó. Hình 1.18. Mô tả loại biển này.

Biển báo hiệu cấm bơi

Rất nhiều công trường ở gần các ao, hồ, sông hoặc suối, .do các điều kiện riêng mà không cho phép công nhân bơi qua. Khi đó, phải có biển báo hiệu câm bơi tại nơi đó, như được thể hiện trong hình 1.19.

Biển báo hiệu cấm ăn uống

Biển báo hiệu câm ăn uông thường được đặt ở các vị trí ô nhiễm do bụi hoặc chất hóa học,.. .hoặc tại các vị trí không thuận lợi cho việc ăn hoặc uống vì làm mất vệ sinh công truờng. Loại biển này được thể hiện như trong hình 1.20.

Biển báo hiệu cấm sử dụng điện thoại di động

Tại những vị trí liên quan tới xăng, dầu hoặc gần các thiết bị thông tin liên lạc của công trình thì biển này được đặt để đề phòng cháy nổ hoặc nhiễu loạn sóng thông tin và được thể hiện như trong hình 1.21.