Phương Nam Co LTD
© 24/4/2024 - Vietnam12h.com Application

Độ nhớt động học chất tẩy rửa có sử dụng hỗn hợp triethanolamine tea, tween polysorbate 80.

Độ nhớt động học (kí hiệu là υ ) là tỷ số giữa độ nhớt động lực và mật độ của chất lỏng có tween polysorbate 80 và kiềm hữu cơ triethanolamine tea, nó là số đo lực cản chảy của một chất lỏng dưới tác dụng của trọng lực.

Trong hệ CGS, độ nhớt động học biểu thị bằng Stoc (St); 1St = 1cm2/s.

Trong thực tế thường dùng đơn vị centiStoc (cSt). 1cSt = 0,01St = 1mm2/s.

Nguyên tắc.

Sơ đồ thiết bị xác định độ nhớt

Lắp đặt dụng cụ như hình mẫu:

Lắp nhớt kế đã lựa chọn vào vị trí sao cho thẳng đứng. Nhớt kế được chọn đã xác định hằng số chuẩn C. Nhớt kế phải khô sạch, có miền làm việc bao trùm độ nhớt của chất cần xác định.

Cắm công tắc điện.

Bật công tắc cho thiết bị ổn nhiệt hoạt động.

Sau khi đã nạp chất tẩy rửa có sử dụng hỗn hợp triethanolamine tea, tween polysorbate 80 và để ổn nhiệt, dùng quả bóp đưa chất cần đo đến vị trí cao hơn vạch đo thời gian đầu tiên khoảng 5mm trong nhánh mao quản của nhớt kế.

Khi chất tẩy rửa có sử dụng hỗn hợp triethanolamine tea, tween polysorbate 80 chảy tự do, đo thời gian chảy tính bằng giây từ vạch thứ nhất đến vạch thứ hai.

Tiến hành khoảng 3 lần lấy giá trị trung bình. Kết quả sai lệch không được quá ± 1,2 - 2,5%.

Tính độ nhớt động học theo công thức: υ = C. t Trong đó:

υ : độ nhớt động học, tính bằng cSt hay mm2/s.

C: hằng số của nhớt kế, mm2/s2. t: thời gian chảy, s.

Cho thấy độ nhớt của chất tẩy rửa có sử dụng hỗn hợp triethanolamine tea, tween polysorbate 80 đạt yêu cầu về độ nhớt. Các chất hoạt động bề mặt tween 80, span 80, triethanolamine tea 99%.... đáp ứng về chất lượng, công trình nguyên cứu của Phương Nam về sản xuất chất tẩy rữa sử dụng chất hoạt động bề mặt polysorbate 80, triethanolamine tea đạt yêu cầu.