Phương Nam Co LTD
© 20/4/2024 - Vietnam12h.com Application

Yêu cầu kiến trúc sư về vẽ mỹ thuật cho thiết kế nhà đẹp

Kiến trúc sư cần phân biệt vẽ kỹ thuật thiết kế nhà đẹp với vẽ mỹ thuật.

Vẽ kỹ thuật dành cho kiến trúc sư thiết kế nhà đẹp:

Vẽ kỹ thuật đòi hỏi sự chính xác cao, nét vẽ phải đều, sắc sảo, rõ ràng, cụ thể về từng loại nét cũng như kích cỡ của nét, bởi mục đích của vẽ kỹ thuật là để khi đọc bản vẽ thiết kế nhà đẹp, có thể làm ra được sản phẩm giống hệt như trong bản vẽ thiết kế nhà đẹp.

Vì vậy, vẽ kỹ thuật thường phải dùng đến các loại thước kẻ, các loại bút vẽ chuyên dụng có đầu ngòi to, nhỏ khác nhau. Ví dụ như vẽ thiết kế kiến trúc nhà đẹp, vẽ thiết kế máy móc…

Vẽ mỹ thuật kết hợp cho bản vẽ thiết kế phối cảnh nội thất và ngoại thất nhà đẹp:

Vẽ mỹ thuật phải linh hoạt, sáng tạo, nét vẽ sinh động, phóng khoáng theo cảm xúc của người vẽ, bởi mục đích của vẽ mỹ thuật ngoài thể hiện cái đẹp còn gởi gắm được tâm trạng của người vẽ. Kiến trúc sư có thể dùng vẽ mỹ thuật cho bản thiết kế phối cảnh nhà đẹp thêm sinh động.

Vì vậy, vẽ mỹ thuật thường dùng các loại bút vẽ linh hoạt về nét, phù hợp với từng chất liệu màu vẽ và không dùng thước kẻ. Ví dụ như vẽ tĩnh vật, phong cảnh, vẽ sáng tác…

Phân biệt vẽ hình họa với vẽ trang trí.

Vẽ hình họa:

Vẽ hình họa là môn học cơ bản của mỹ thuật, là vẽ nguyên cứu những mẫu cố định, vẽ trung thực với mẫu.

Vì vẽ nguyên cứu nên cần vẽ lâu, vẽ kỹ, vì mục đích của hình họa là rèn luyện óc quan sát, nắm được cấu trúc mẫu và kỹ năng thể hiện bản vẽ.

Vẽ trang trí:

Vẽ trang trí là môn học cơ bản của mỹ thuật, là vẽ không hoàn toàn lệ thuộc vào mẫu mà chỉ dựa trên cơ sở thực tế của mẫu rồi cách điệu, hư cấu, sáng tạo theo ý đồ của người vẽ.

Các chất liệu bản vẽ thiết kế mỹ thuật.

Chất liệu bản vẽ thiết kế mỹ thuật rất phong phú. Tất cả các loại chất liệu, vật liệu gì có thể tạo ra vết tích thì đều có thể được dùng để vẽ. Tuy nhiên, các chất liệu mà thường sử dụng là màu bột, màu nước, sơn dầu, chì, bút sắt, mực nho, than, phấn màu, sáp màu, sơn mài …mỗi chất liệu đều có vẻ đẹp riêng, đều có sức hấp dẫn riêng.

 


H1. Vẽ kỹ thuật: Chi tiết máy.

H2. Vẽ kỹ thuật: Bàn trang điểm.

H3. Vẽ mỹ thuật: Từ Bi Hồng, ngựa phi, mực nho.

H4. Vẽ mỹ thuật: R.Hanna, phong cảnh, màu nước.

 

 

H5. Vẽ hình họa: Lê Văn Cường, 04KT-ĐHBK Đà Nẵng, Tượng toàn thân, bút sắt, A4.

H7. Chất liệu sơn mài: Bình phong.

H6. Vẽ trang trí: Bài vẽ SV, Trang trí hình tròn, màu bột.

H8. Chất liệu sơn dầu: Tiepolo, Thánh Filippo và Đức Mẹ với Chúa hài đồng, 1739-1740.

H9. Chất liệu màu bột: Trần Văn Tâm, Phố cổ Hội An, 40x55cm, 2001.

 

H10. Hai hình trên: C. Moor, bên trái: bút chì. Bên phải: bút dạ đen. Hình dưới bên trái: D. Sneary, chì màu. Hình dưới bên phải: P. Marovich, phấn màu.

H11. Hình trên bên trái: S. Gordon, marker và bút dạ. Hình trên bên phải: R. Hanna, màu nước. Hình dưới bên trái: G. Mellenbruch, tempera. Hình dưới bên phải: C. Caple, phun màu.