Phương Nam Co LTD
Thi công xây dựng phần thô
© 23/4/2024 - Vietnam12h.com Application
 Nguyên lý thiết kế nội thất phòng khách, bếp vệ sinh

Phòng khách - phòng sinh hoạt chung

Phòng khách là nơi gặp gỡ đoàn tụ hàng ngày của gia đình và tiếp khách. Ở nhiều nước, nội thất phòng sinh hoạt chung còn kết hợp làm phòng ăn. Như vậy, trong nhà ở, phòng sinh hoạt chung có tác dụng đối nội và đối ngoại. Yêu cầu thiết kế phòng khách đầy đủ ánh sáng và thoáng mát, được bố trí gọn, trang trí đẹp, liên hệ trực tiếp với tiền phòng hoặc sân vườn.

Phòng bếp, khu vệ sinh

Thiết kế phòng bếp:

Trong nhà ở xây dựng hàng loạt hiện nay, nội thất phòng ăn thông thường không có thiết kế riêng, thường chỉ trong loại nhà tiêu chuẩn cao mới bố trí phòng ãn riêng. Phòng ăn phải gắn liền với bếp, thường là khâu trung gian với bếp và tiền phòng. Bếp trong nhà ở phải đáp ứng được yêu cầu của công việc nội trợ, thuận tiện, ít tốn thời gian đi lại, có khoảng cách ngắn đến chỗ ăn và đảm bảo điều kiện vệ sính (thông gió, thoát khói, thoát rác bẩn,..), dễ lau chùi; thiết bị bố trí gọn gàng, phù hợp với trình tự công việc chuẩn bị thức ăn. Bếp thường đặt cạnh khối vệ sinh để thuận tiện trong việc dùng chung đường cấp nước như vây sẽ có hiệu quả kinh tế. Bếp đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống gia đình.

Có thể bố trí bếp theo các dạng như:

Kiểu khép kín không gian riêng biệt được cách ly, không gây ô nhiễm phòng khách hay phòng ăn.

Bếp mở tạo cảm giác thoáng bố cục mới mẻ, không ngăn cách với phòng khách. Chủ nhà có thể vừa làm bếp, vừa trò chuyện với khách. Trường hợp này không gian nối liền nhà bếp và phòng khách có thể sử dụng làm phòng ăn.

Khu vệ sinh: Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Phòng vệ sinh không chỉ đáp ứng những nhu cầu cần thiết, mà còn có thể kết hợp thư giãn. Nội thất trong phòng vệ sinh không nên sử dụng nhiều màu. Màu trắng đang chiếm ưu thế nhưng cũng có thể lựa chọn màu theo sở thích:

+ Miền Bắc: thường chọn gam màu ấm như đen, đỏ.

+ Miền Nam: thường chọn gam màu lạnh như màu lam.

Tủ nhà bếp:

Gồm hai phần, phẩn trên có những giá treo móc và có gắn cả máy hút khói, phần dưới thiết kế bồn rửa chén và bếp, trong tủ có thể đặt nồi, chảo...

Tổ hợp tủ dùng trong nhà bếp hiện đại

Không gian phòng ngủ và nhà bếp 8m2, 5m2

Nhà bếp và phòng rửa mặt 8m2:

Nhả bếp có dãy tủ dành chuyên cho nhà bếp và một bộ bàn ghế gia đỉnh theo kiểu bàn ghế quầy rượu thu nhỏ. Tủ lạnh đặt ở ngoài bếp giữa chỗ thông với phòng rửa mặt.

Giá đựng đó dùng cho phòng rửa mặt:

Loại giả này làm bằng khung kim loại và nhựa sơn trắng, cửa các hộc bằng vân nhân tạo
dán mica, ở giữa là mặt kính không ố và bồn rửa mặt.