Phương Nam Co LTD
© 19/4/2024 - Vietnam12h.com Application

Báo giá thi công đổ bê tông hạng mục phần thô


Sau khi thi công hoàn thành xong phần cốp pha, cốp thép, Phương Nam tiến hành gọi các đơn vị thi công đổ bê tông báo giá thi công đổ bê tông hạng mục phần thô khi khối lượng bê tông nhỏ, đơn giá đổ bê tông hiện nay vào khoảng 200.000 VNĐ/m3 cho đến 270.000 VNĐ/m3. Hoặc thực hiện đổ bê tông tươi với đơn giá bê tông tươi là từ 1.200.000 VNĐ/m3 cho đến 1.400.000 VNĐ/m3 cộng với ca bơm bê tông là 2.300.000 VNĐ/m3.

Hao phí về nhân công bê tông hạng mục phần thô dựa tren các nguyên tắc thi công sau:

Nguyên tắc 1: Chiều cao rơi tự do của vữa bê tông không được vượt quá 2,5m, để bê tông không bị phân tầng. Khi đổ bê tông có chiều cao lớn hơn 2,5m, cần sử dụng các biện pháp sau:

Dùng ống vòi voi (hiện nay hay dùng là ống cao su)

Dùng máng nghiêng ( máng nghiêng nên được sản xuất từ thép tấm để vữa bê tông dễ trượt xuống)

Mở cửa đổ bê tông

Nguyên tắc 2: Đổ bê tông từ trên xuống. Đảm bảo nguyên tắc này để nâng cao năng suất lao động.

Nguyên tắc 3: Đổ bê tông từ xa về gần, nguyên tắc này đưa ra nhằm đảm bảo khi đổ bê tông không đi lại gây va chạm và chấn động vào các kết cấu bê tông vừa đổ xong.

Nguyên tắc 4: Khi đổ bê tông các khối lớn, các kết cấu có chiều dầy lớn thì phải đổ thành nhiều lớp. Chiều dầy và diện tích mỗi lớp được xác định dựa vào bán kính ảnh hưởng và năng suất của loại đầm sử dụng.

 

Báo giá thi công đổ bê tông cột, tường hạng mục phần thô

Chi phí đổ bê tông cột bao gồm các chi phí vận chuyển lên cao bằng máy vận thăng, cần trục tháp hoặc máy bơm.

Trước khi đổ bê tông phải tưới nước vệ sinh chân cột, nếu cốp pha là gỗ xẻ phải tưới đẫm nước. Sau khi bịt cửa chân cột, đổ một lớp vữa xi măng cát có mác bằng mác bê tông cột dầy 5cm để chống rỗ chân cột. Cột có chiều cao lớn hơn 5m thì cần chia ra làm các đợt đổ nhưng vị trí mạch ngừng phải hợp lý.

Khi đổ bê tông cần chia thành từng cụm cột để có thể luân chuyển cốp pha và bố trí song song, xen kẽ các công tác cốp pha, cốt thép và bê tông. Bê tông được đổ từng lớp có độ dầy thích hợp, sau khi đầm xong đổ lớp tiếp theo.

Nếu vận chuyển vữa bằng vận thăng cần lưu ý:

Đổ từ xa về vị trí đặt máy vận thăng

Xác định tuyến vận chuyển bê tông trên sàn, lát ván làm đường cho xe cải tiến và xe cút kít.

Sau khi đổ và đầm bê tông đến cửa, bịt cửa rồi đổ đợt tiếp theo

Sàn công tác thi công bê tông cột thường sử dụng giáo xây trát kim loại có tấm sàn định hình. Nếu bắc giáo cao từ hai đợt trở lên phải có biện pháp ổn định chắc chắn.

Nếu sử dụng cần trục hoặc máy bơm cần lưu ý:

Đổ bê tông từng cụm cột từ một đầu công trình tiến về phía đầu còn lại của công trình.

Sử dụng thùng chứa có ống vòi voi cao su và cơ cấu điều chỉnh cửa xả bê tông.

Khối lượng bê tông khi sử dụng bơm cho một đợt đổ không nên nhỏ hơn 30m3. Hết sức lưu ý tốc độ bơm vữa bê tông để không làm hư hỏng cốp pha.

Tường hoặc lõi thang có mặt bằng chạy dài hoặc khép kín trước khi đổ bê tông phải bắc đủ sàn công tác cho một đợt đổ để nâng cao năng suất đổ bê tông.

Tường có chiều dày nhỏ hơn 15cm nên đổ liên tục trong từng đoạn có chiều cao 1,5m.Tường cao hơn 3m nên chia làm nhiều đợt đổ bê tông, mỗi đợt khoảng 70cm và phải cấu tạo mạch ngừng thi công hợp lý. Khi đổ bê tông phải để vữa bê tông rơi vào giữa hai mặt cốp pha tránh để đá văng ra hai bên.

Báo giá thi công đổ bê tông dầm sàn hạng mục phần thô

Các chi phí được tính vào báo giá thi công đổ bê tông dầm sàn hạng mục phần thô:

Chi phí lựa chọn phương án đổ bê tông dầm sàn phụ thuộc vào khối lượng bê tông và các điều kiện của đơn vị thi công, trình độ xây dựng của khu vực. Vữa bê tông có thể được vận chuyển lên cao và đến vị trí đổ bằng xe cải tiến, xe cút kít, cần trục tháp hoặc máy bơm.

Khi vận chuyển vữa thủ công cần lưu ý làm đủ sàn công tác cho xe đi và về máy vận thăng, sàn công tác không tỳ vào cốt thép.

Chi phí vận chuyển vữa bằng cần trục tháp, phải hạ ben xuống cách mặt sàn từ 20 đến 30cm mới mở cửa xả vữa.

Chi phí sử dụng máy bơm phải nối ống dẫn đến vị trí xa nhất và ngắt dần khi đổ, ống dẫn vữa kê cách mặt cốt thép 20cm, tuyệt đối không để ống dẫn vữa kê vào cốt thép.

Đổ bê tông dầm có thể từ một đầu lại hoặc từ hai đầu vào. Nếu dầm có kích thước lớn phải đổ từng lớp.

Nếu thi công cột, dầm, sàn cùng một đợt thì: Sau khi đổ bê tông cột phải chờ từ một đến hai giờ cho bê tông co ngót ban đầu xong mới đổ bê tông dầm sàn.

Phương pháp làm phẳng và đảm bảo độ dầy sàn:

Căn cứ vào cốt được đánh trên thép chờ cột để xác định bề mặt bê tông sàn khi đổ xong. Sau khi trút bê tông, dùng xẻng, cuốc san bê tông cho đều, tiếp đến dùng thước cán phẳng, sau đó đầm bê tông, cuối cùng dùng bàn xoa hoặc các dụng cụ chuyên dùng xoa nhẵn mặt bê tông.

Chi phí  Đầm bê tông

Nhân công đầm bê tông với mục dính là truyền rung động từ đầm vào các hạt và nước trong vữa bê tông. Mục đích của đầm là làm cho bê tông đồng nhất, đặc, chắc, tạo điều kiện tốt cho bê tông bám chắc vào cốt thép, có hai phương pháp đầm bê tông là đầm thủ công và cơ giới.

a) Đầm thủ công

Đầm thủ công chỉ sử dụng khi không có đầm máy, ở những công trình ít quan trọng, khối lượng bê tông ít. Đầm thủ công cho chất lượng bê tông kém hơn đầm máy, đầm thủ công chỉ được sử dụng cho vữa bê tông có độ sụt ³ 6cm. Muốn chất lượng bê tông tương đương đầm máy, cần tăng 10 đến 15% lượng xi măng.

Dụng cụ đầm bê tông thủ công là xà beng nhọn đầu, thép tròn trơn, búa nhỏ, đầm gang, đầm sắt nặng từ 6 đến 10kg.

b) Đầm cơ giới

Đầm cơ giới cho chất lượng bê tông tốt, năng suất cao, giảm lao động thủ công trên công trường vì vậy cần triệt để sử dụng đầm máy. Các loại đầm được sử dụng trong thi công bê tông là:

Đầm chấn động trong (đầm dùi)

Đầm chấn động ngoài (đầm cạnh)

Đầm mặt (đầm bàn)

Đầm chấn động trong (Đầm dùi)

Đầm dùi gồm các bộ phận chính là: Động cơ, vòi đầm và chày đầm (Hình 12.9) chày đầm có chiều dài từ 40 đến 50cm, đường kính chày từ 30 40mm.

Đầm dùi được sử dụng thích hợp khi đầm bê tông khối lớn, bê tông đế, đài móng, bê tông dầm, tường. Khi sử dụng đầm dùi cần lưu ý:

Nếu bê tông đổ nhiều lớp thì đầm lớp sau phải cắm xuống lớp trước từ 5 đến 10cm.

Chiều dày lớp bê tông đổ không lớn hơn 3/4 chiều dài của chày đầm.

Thời gian đầm ở một vị trí từ 15 đến 60 giây.

Cho đầm làm việc trước khi hạ chày từ từ vào bê tông, rút chày từ từ ra khỏi bê tông rồi mới tắt máy.

Khoảng cách giữa 2 vị trí đầm thường lấy từ 1 đến 1,5 bán kính tác dụng của đầm.

Khoảng cách từ vị trí đầm đến mặt cốp pha là:

Đầm chấn động ngoài (Đầm cạnh)

Đầm chấn động ngoài sử dụng đầm những kết cấu mỏng, đầm được gắn vào mặt ngoài cốp pha. Đầm truyền rung động vào bê tông qua cốp pha, vì vậy cốp pha phải được thiết kế đảm bảo độ vững chắc cần thiết .


trangchu