Phương Nam Co LTD
© 20/4/2024 - Vietnam12h.com Application

Đơn giá xây nhà trọn gói và tiêu chuẩn thiết kế xây dựng


Cở sở tính giá xây nhà trọn gói và định mức thiết kế nhà ở thường bao gồm

Các định mức, tiêu chuẩn để thiết kế nhà ở dây chuyền công nghệ sản xuất

Các tiêu chuẩn để lựa chọn thiết bị, máy móc, công suất, chế độ vận hành máy theo tải trọng, chế độ vận hành theo thời gian, tuổi thọ, độ bền, độ tin cậy, chất lượng sản phẩm, bảo vệ môi trường, an toàn lao động và sản xuất, phế phẩm, diện tích chiếm chỗ, các chỉ tiêu cho mua sắm và vận hành dây chuyền công nghệ.

Đơn Giá Thi Công Phần Thô Và Nhân Công Phần Hoàn Thiện hiện nay:

+ Đơn giá áp dụng cho công trình tiêu chuẩn có diện tích thi công > 350 m2 là 2,750,000 VNĐ/m2

+ Đơn giá áp dụng cho công trình có diện tích thi công < 350 m2 là 2,8500,000 VNĐ/m2

+ Đơn giá áp dụng cho công trình có diện tích thi công < 200 m2 là 2,900,000 VNĐ/m2

Đơn giá xây nhà trọn gói và tiêu chuẩn thiết kế xây dựng

Áp đơn giá cho phần thiết kế nhà ở xây dựng

Các tiêu chuẩn và định mức cho thiết kế nhà ở quy hoạch, kiến trúc và thiết kế nhà ở giải pháp công nghệ

Các tiêu chuẩn và định mức để thiết kế nhà ở các hệ thống hạ tầng kĩ thuật như :

điện, nước, giao thông, vệ sinh, cấp nhiệt, thông tin, chống cháy, điều hoà vi khí hậu, môi trường ....

Các tiêu chuẩn và định mức để thiết kế nhà ở công nghệ và tổ chức xây dựng

Các định mức và quy tắc lập dự toán

Các quy định về chất lượng vật liệu, kết cấu và công nghệ xây dựng ...

Các định mức về kinh tế - kĩ thuật để tính toán hiệu quả đầu tư thông qua giải pháp thiết kế

Trong nền kinh tế thị trường ở nhiều nước người ta chỉ qui định những tiêu chuẩn có liên quan đến lợi ích của mọi người, nhất là các tiêu chuẩn về an toàn và bảo vệ môi trường... các tiêu chuẩn khác thường do các hiệp hội nghề nghiệp đứng ra tổ chức biên soạn dưới sự bảo trợ của nhà nước.

Các loại hình tổ chức dịch vụ - kinh doanh thiết kế

Về mặt pháp lý : các doanh nghiệp dịch vụ thiết kế nhà ở của nhà nước, của tập thể, của tư nhân dưới các hình thức công ty TNHH hay công ty cổ phần...

Về mặt chuyên môn : các doanh nghiệp thiết kế nhà ở chuyên môn hoá theo ngành sản xuất và chủng loại công trình (như công trình giao thông, công trình dầu khí...) hay chuyên môn hoá theo giai đoạn thiết kế nhà ở (như thiết kế nhà ở dây chuyền công nghệ sản xuất, thiết kế nhà ở kiến trúc, thiết kế nhà ở kết cấu..)

Thông thường hai loại hình chuyên môn trên được kết hợp với nhau. Trong trường hợp các tổ chức thiết kế nhà ở phải đa năng hoá đến mức độ nhất định cho phù hợp với đòi hỏi thị trường. Công ty tư vấn đầu tư và xây dựng là một loại hình doanh nghiệp có nhiều chức năng, trong đó có việc chuyên lập dự án đầu tư, thiết kế nhà ở hay thay mặt chủ đầu tư giám sát việc thực hiện xây dựng công trình

Tổ chức quản lý trong các doanh nghiệp thiết kế

Cơ cấu tổ chức các doanh nghiệp thiết kế nhà ở :

Các doanh nghiệp thiết kế nhà ở thường được tổ chức theo kiểu trực tuyến kết hợp với chức năng. Tuỳ theo mức độ phức tạp và tính chất của công trình, quá trình thiết kế nhà ở được chuyên môn hoá theo từng giai đoạn công việc thiết kế, hay theo kiểu thiết kế nhà ở toàn vẹn cho cả công trình do một nhóm hay một cá nhân thực hiện

Cơ chế hoạt động kinh doanh

Các doanh nghiệp thiết kế nhà ở hoạt động dựa trên luật công ty hoặc luật doanh nghiệp Nhà nước dựa trên cơ sở ký kết hợp đồng với chủ đầu tư và các tổ chức dịch vụ khảo sát phục vụ thiết kế. Trong nhiều trường hợp các doanh nghiệp thiết kế nhà ở phải tham gia đấu thầu để tìm hợp đồng thiết kế.

Kế hoạch công tác thiết kế

Các doanh nghiệp thiết kế nhà ở phải xuất phát từ nhu cầu thị trường để lập kế hoạch. Nội dung kế hoạch thiết kế nhà ở bao gồm các bộ phận: kế hoạch tham gia đấu thầu và tìm hợp đồng thiết kế, kế hoạch marketing, kế hoạch lập đồ án thiết kế nhà ở cho công trình đã nhận thầu, kế hoạch nhân lực, kế hoạch vật tư, kế hoạch tài chính, kế hoạch cải tiến công nghệ thiết kế...

Kế hoạch thiết kế nhà ở phải đi đôi với kế hoạch khảo sát phục vụ thiết kế. Các tổ chức thiết kế nhà ở có trách nhiệm đề ra yêu cầu về khảo sát để các tổ chức khảo sát thực hiện theo hợp đồng.

Trách nhiệm của các bên giao nhận thầu thiết kế

Trách nhiệm của chủ đầu tư

Chủ đầu tư có những trách nhiệm sau :

+ Ký kết hợp đồng giao nhận thầu thiết kế nhà ở với các tổ chức xây dựng (thiết kế) trên cơ sở kết quả đấu thầu, chọn thầu hay chỉ định thầu theo đúng qui định, theo dõi thực hiện hợp đồng và cấp kinh phí thiết kế nhà ở kịp thời

+ Cung cấp tài liệu, số liệu và các văn bản pháp lý cần thiết cho tổ chức thiết kế nhà ở để làm cơ sở cho việc thiết kế nhà ở công trình.

Lập hồ sơ yêu cầu thẩm định và trình duyệt thiết kế

Yêu cầu các cơ quan thiết kế nhà ở giải quyết các vấn đề phát sinh và thay đổi thiết kế nhà ở trong quá trình xây dựng.

Trách nhiệm của tổ chức thiết kế

Ký hợp đồng nhận thầu với các chủ đầu tư trên cơ sở kết quả của đấu thầu, chọn thầu hay chỉ định thầu thiết kế, cử chủ nhiệm đồ án thiết kế nhà ở chịu trách nhiệm toàn bộ về thiết kế nhà ở công trình. Có thể giao thầu lại cho các tổ chức thiết kế nhà ở chuyên ngành có tư cách pháp nhân.

Đề ra các yêu cầu cho các tổ chức khảo sát phục vụ thiết kế, kiểm tra kết quả khảo sát và nghiệm thu các tài liệu này.

Chịu trách nhiệm về chất lượng, nội dung và khối lượng thiết kế nhà ở (kể cả việc sử dụng các tài liệu và thiết kế nhà ở mẫu)

Thực hiện tiến độ thiết kế nhà ở theo đúng hợp đồng, chịu trách nhiệm bổ sung, sửa chữa hoặc lập lại thiết kế nhà ở chưa được duyệt.

Chịu trách nhiệm kiểm tra và nghiệm thu nội bộ các kết quả thiết kế.

Trình bày và bảo vệ thiết kế nhà ở trong quá trình thẩm định, xét duyệt thiết kế

Giữ bản quyền tác giả của đồ án thiết kế, lưu trữ và quản lý tài liệu gốc

Thẩm định và xét duyệt thiết kế

Thẩm định thiết kế

Thẩm định, phê duyệt (ND 16/2005)

Chủ đầu tư thực hiện tổ chức việc thẩm định, phê duyệt thiết kế nhà ở kỹ thuật, thiết kế nhà ở bản vẽ thi công, dự toán, tổng dự toán đối với những công trình xây dựng phải lập dự án.

Thiết kế nhà ở bản vẽ thi công và dự toán của các hạng mục, công trình trước khi đưa vào xây dựng phải được thẩm định, phê duyệt.

Trường hợp chủ đầu tư không đủ năng lực thẩm định thì được phép thuê các tổ chức, cá nhân tư vấn có đủ điều kiện năng lực để thẩm tra thiết kế, dự toán công trình làm cơ sở cho việc phê duyệt. Tùy theo yêu cầu của chủ đầu tư, việc thẩm tra thiết kế, dự toán, tổng dự toán, có thể thực hiện đối với toàn bộ hoặc một phần các nội dung thẩm định thiết kê.

Nội dung thẩm định thiết kế(ND 16/2005)

Sự phù hợp với các bước thiết kế nhà ở trước đã được phê duyệt

Sự tuân thủ các tiêu chuẩn xây dựng đã được áp dụng

Đánh giá mức độ an toàn của công trình

Sự hợp lí của việc lựa chọn dây chuyền và thiết bị công nghệ ( Nếu có)

Bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ

Nội dung thẩm định dự toán, tổng dự toán xây dựng công trình(ND 16/2005)

Sự phù hợp giữa khối lượng thiết kế nhà ở và khối lượng tính toán

Tính đúng đắn của việc áp dụng các định mức kinh tế-kỹ thuật, định mức chi phí, đơn giá, việc vận dụng định mức chi phí, đơn giá, các chế độ chính sách có liên quan và các khoản mục chi phí trong dự toán theo qui định.

Xác định giá trị dự toán, tổng dự toán xây dựng công trình.


xaydung