Phương Nam Co LTD
© 16/4/2024 - Vietnam12h.com Application

Thiết lập kế hoạch báo giá xây dựng nhà phố, biệt thự, nhà xưởng hàng năm.


Nguyên tắc thiết lập báo giá xây dựng nhà phố, biệt thự, nhà xưởng

Giữ nguyên tắc thống nhất kế hoạch, tích cực làm công tác tổng hợp cân bằng, đáng tin cậy; giữ đúng trình tự công đoạn thi công nhà ở dân dụng, chú ý tính liên tục và bình quân của xây dựng.

Căn cứ thiết lập báo giá xây dựng nhà phố, biệt thự, nhà xưởng

Kế hoạch chung của toàn bộ quá trình quản lý dự án, phương châm kinh doanh năm của bộ phận quản lý cấp trên và mục tiêu kinh doanh; quy định của chính phủ và những chỉ tiêu kiểm tra mà cấp trên đưa xuống; những hợp đồng công trình đã ký, dự toán khái quát sơ đồ thi công và thiết kê tổ chức thi công; tình hình thực hiện kế hoạch năm trước; điều kiện đảm bảo về con người và tài chính; các tiêu chuẩn, văn bản về kỹ thuật và nguyên liệu định mức kế hoạch.

Các công tác của giai đoạn thiết lập

Sắp xếp thi công xây dựng công trình nhà phố, biệt thự, nhà xưởng. Xác dịnh rõ phuơng hướng chủ công trọng điểm, bảo đảm trọng điểm.

Xác định phương án thi công nội bộ.

Tổng hợp và cân bằng. Chủ yếu bao gồm cân đối nhiệm vụ thi công xây dựng với lượng nhân công; nhiệm vụ thi công và vốn tài chính.

Kế hoạch báo giá xây dựng nhà phố, biệt thự, nhà xưởng theo quý

Kế hoạch quý cần quân triệt nguyên tắc và phương châm của kế hoạch nãm, căn cứ vào yêu cầu của các hạng mục trong kế hoạch và kết hợp với tình hình cụ thể của quý để lập nên kế hoạch quý nhàm bảo đảm cho kế hoạch năm dược hoàn thành. Nội đung, trình tự và phương pháp lập kế hoạch quý nói chung là giống với kế hoạch năm.

Kế hoạch thực hiện thi công tháng, tuần

Kế hoạch này quân triệt kế hoạch thực thi cụ thể của kế hoạch tài chính kỹ thuật, là cơ sở để tổ chức các hoạt động sản xuất hàng ngày và cũng là khậu trọng điểm của quản lý kinh doanh.

Nội dung chính của thực hiện thi công xây dựng nhà phố, biệt thự, nhà xưởng theo tuần, tháng

Bảng thống kê chỉ tiêu kế hoạch.

Bảng thống kê chỉ tiêu kế hoạch bao gồm số lượng và diện tích các hạng mục thi công, tự hoàn thành lượng công việc, số lượng công trình kiến trúc thực tế chính, số nhân công cần thiết hàng ngày và số lao động bình quân, năng suất lao động.

Kế hoạch hạng mục thi công xây dựng.

Kế hoạch hạng mục thi công được phân thành số lượng, diện tích, tiến độ hình tượng, lượng công việc và luợng công trình kiến trúc thực tế chính cua công trình đơn vị.

Kế hoạch tiến độ thi công công trình đơn vị,

Lập kế hoạch dựa trên thiết kế tổ chức thi công xây dựng công trình nhà phố, biệt thự, nhà xưởng đồng thời kết hợp với tình hình thực tế của tháng đó, ghi rõ tiến độ thi công hạng mục chia nhỏ và tạo ra mối quan hệ phối hợp. Đây là trọng tâm của kế hoạch thi công và cũng là cơ sở để lập nên kế hoạch khác.

Kế hoạch cân bằng nhân công lao động chính.

Kế hoạch cân bằng nhân công lao động chính bao gồm số lượng người cần thiết cho kế hoạch làm việc chính, số lượng hiện có, số ngày, số người làm việc hoặc không làm viộc bình quân và các biện pháp điều chỉnh.

Kế hoạch cân bằng máy móc thi công xây dựng chính.

Kế hoạch cân bằng máy móc chính bao gồm tên, địa điểm công trình đơn vị, lượng công việc chính, chủng loại, quy cách, số lượng của máy móc cần thiết và thời gian nhập công trường.

Kế hoạch lượng cần thiết cho những linh, phụ kiện cần thiết.

Kế hoạch lượng cần thiết cho những linh, phụ kiện cần thiết bao gồm chủng loại, quy cách, số lượng, thời gian cần thiết của những sản phẩm bằng thép và gỗ, cửa và các nguyên liệu làm bẽ tông.

Kế hoạch lượng nguyên liệu cần thiết.

Kế hoạch lượng nguyên liệu cần thiết bao gồm chủng loại, quy cách, số lượng và thời gian của các nguyên liệu như cốt thép, xi măng, đồ gỗ, nguyên liệu chịu nước và điện, nước, hóa chất, gốm sứ...

Kế hoạch hài hòa, phối hợp chuyên môn hóa.

Kế hoạch hài hòa, phối hợp chuyên môn hóa bao gồm  tên gọi hạng mục công trình, số lượng và thòi gian phối hợp yêu cầu của hạng mục công trình chuyên môn hóa (như treo máy móc, cung ứng bê tông, đóng cọc..

Kế hoạch gia công sản xuất hỗ trợ hiện trường.

Kế hoạch gia công sản xuất hỗ trợ hiện trường bao gồm kế hoạch về những phụ gia chế tạo bê tông tại hiện trương, gia công cửa, chế tạo khuôn...

Các kế hoạch trong kế hoạch thực hiện thi công hạn che lản nhau, sự sơ xuất trong quá trình thực hiện của bất cứ kế hoạch nào

Thiết lập kế hoạch báo giá xây dựng nhà phố, biệt thự, nhà xưởng hàng năm.

Quan hệ giữa các kế hoạch trong kế hoạch thực hiện thi cõng

Căn cứ và thiêt lập kế hoạch thực hiện thi công tuần, tháng

Nguyên tắc lập kẽ hoạch thực hiện thi công

Ngoài việc tuân thủ những nguyên tắc thiết lập chung còn phải tuân theo những nguyên tắc sau:

uán triệt tính thần “Ngày bảo đảm cho tuần, tuần bảo đảm cho tháng và tháng bảo đảm cho quý".

Xác định một cách ổn thỏa và tích cực mức chỉ tiêu kế hoạch xuất phát từ thực tế; đồng thời phải xem xét những ảnh hưởng của các nhân tố khác, điều kiện sủa đổi tích cực để chỉ tiêu kế hoạch được thực hiện.

Cần phải phù hợp với tính khoa học, xác định rõ hướng chủ động, bảo đảm thời hạn hoàn thành công trình, tạo sản phẩm chất lượng cao, hiêu quả kinh tê tốt nhất.

Làm tốt công tác tổng hợp, cân bằng, bảo đảm cho các bước hoạt động được thống nhất.

Xây dựng kế hoạch trên cơ sở quần chúng, đáng tin cây.

Căn cứ lập kế hoạch thực hiện thi công xây dựng công trình nhà ở dân dụng

Ngoài những nét tương  đồng với kế hoạch quý còn có những điều đáng chú ý sau:

Kế hoạch tài chính kỹ thuật thi công quý.

Phân tích thống kê tư liệu về tình hình thực hiện kế hoạch thi công kỳ trước.

Ý kiến mang tính chỉ đạo và chỉ thị của bộ phận quản lỵ cấp trên.

Phương pháp và trình tự lập kế hoạch thực hiện thi công nhà phố, nhà ở dân dụng tháng, tuần trình tự thiết lập đơn giá

Chỉ thị mang tính khống chế của bộ phận chủ quản cấp trên.

Dự thảo kế hoạch thiết lập ban giám đốc dự án. Mỗi nhân viên chức năng thiết lập nên các kế hoạch căn cứ vào tình hình cụthể trên cơ sở chỉ thị của cấp trên. Giám đốc dự án chủ trì cuộc thảo luận giữa các nhân viên có liên quan trên mọi phương diện, đua ra mục tiêu phấn đấu cụ thể, những vấn đề còn tồn tại và phương pháp giải quyết vấn đề hoặc những vấn đề yêu cầu cấp trên phải ủng hệ giúp dỡ giải quyết.

Báo cáo lên cấp trên phê duyệt. Ban giám đốc dự án lập kế hoạch dựa trên thời gian yêu cầu để báo cáo cho bộ phận chủ quản cấp trên và do bộ phận chủ quản cấp trên phê duyệt, chỉ thị thực hiện.

Phương pháp thiết lập

Phương pháp lập kế hoạch thực hiện thi công là sau khi nắm được những căn cứ về biên chế, đưa ra phán đoán chính xác, đồng thời tính toán và tiến hành cân bằng tổng hợp như cân bằng nhiệm vụ thi công và lao động với máy móc, thiết bị chính, nguyên liệu, phụ gia và sản xuất chuyên mỏn hóa.

Quản lý và điều hành tiến độ thực hiện kế hoạch dự án

Điều hành kế hoạch là thực hiện kiểm tra và hạch toán tình hình thực hiện kế hoạch dựa trên nguyên lý phân hồi, đồng thời so sánh với chi tiêu kế hoạch, kịp thời phát hiện và giải quyết vấn dề, bảo đảm kế hoạch và mục tiêu dự định được thực hiện một cách thuận lợi.

Thiết lập kế hoạch báo giá xây dựng nhà phố, biệt thự, nhà xưởng hàng năm.

Thực hiện kế hoạch

Thực hiện kế hoạch cũng bao gồm hai quá trình tổ chức hoạt động kinh doanh sản xuất theo kế hoạch và kế hoạch được đưa xuống. Kế hoạch quý là các bước thực hiện và là sự cụ thể hóa của kế hoạch năm, cần bảo đảm hoàn thành kế hoạch năm. Kế hoạchtháng là các bước thục hiện và sự cụ thể hóa của kế hoạch quý, phải bảo đảm cho kế hoạch quý được hoàn thành; kế hoạch tuần là kế hoạch thực hiện trực tiêp, cần phải bảo đảm cho việc hoàn thành kế hoạch tháng.

Mục tiêu kế hoạch là sự thể hiện định tượng thông qua chỉ tiêu. Phân chia chỉ tiêu và triổn khai phương châm là bước đầu của việc thực hìộn mục tiêu lớn, cũng là mấu chốt quyết định và thực hiện kế hoạch. Doanh nghiệp thông qua mục tiêu chung, căn cứ vào tính chất công việc của từng bộ phận và từng đơn vị, phân chia bộ phận tương  ứng của mục liệu lớn, tiến hành phân chia từng cấp cho đến từng nhóm tổ, từng cá nhân; theo phương châm kinh doanh, tình hình cụ thể của mục tiêu nhỏ của đơn vị và bộ phận sẽ kết hợp với nhau để lập ncn biện pháp và phương châm làm việc của chính bản thân nó. Cấp trên thông qua việc phân chia mục tiêu, thống nhất tư tưửng và hành vi của toàn thể nhân viên trong doanh nghiệp, tiến hành lãnh đạo nghiệp vụ và chỉ huy thực hiện kế hoạch; cấp dưới thông qua hoạt động nghiệp vụ và sản xuất thực hiện mục tiêu nhỏ và bảo đảm thực hiện mục tiêu chung của doanh nghiệp. Quản lý dự ấn cũng vây, càn cứ vào mục tiêu được bộ phận chủ quản cấp trên phê duyệt, kết hợp với tình hình cụ thể của dự án công trình, chỉ thị cung sẽ được phân chia đến các đơn vị bao thầu nhỏ khác.

Quá trình thiết lập kế hoạch thực hiện thi công là quá trình phát động quần chúng, thống nhất tư tưởng, thống nhất nhận thức, thống nhất mục tiêu, thống nhất hành động, điều quan trọng nhất đó là quân triệt hành động và thực hiện mục tiêu.

Điều hành tiến độ kế hoạch

Điều hành kế hoạch là quản lý toàn diện các chủ trương, tất cả những nội dung thuộc kế hoạch đều là nội dung điều hành kế hoạch. Ví dụ như đối với kế hoạch thi công thi tiến hành giám sát theo tiến độ; ngoài ra, chất lượng, tiêu hao nguyên liệu, sản xuất an toàn đều là những vấn đổ trọng điểm cần quản lý.

Căn cứ vào điều hành tiến độ kế hoạch, một mặt là vãn bản kế hoạch, tiến độ công trinh, sơ đồ giám sát công trình; mặt khác, thông qua biện pháp phân tích thống kê, điều tra nghiện cứu để nắm bắt các nhân tố của tình hình có liên quan và tình hình hoàn thành kế hoạch đồng thời áp dụng những số liệu thống kê và phương pháp phân tích nhản tố, lập nên đối sách và biện pháp tương  ứng. Ví dụ như khi chỉ thị kế hoạch vần có thể thực hiện nhưng điều kiện của kế hoạch lại không thực hiện đuợc có thể tạo nên điều kiện tương  ứng; khi phát hiện tiềm lực cũng có thể điều chỉnh chỉ thị kế hoạch, tổ chức cân bầng mới, tăng cường điều chỉnh, không ngừng tổ chức cân bầng mới. Đây là sự cân bảng cần thiết ở trạng thái động. Đây cũng là khậu quan trọng để kế hoạch được giám sát một cách có hiệu quả.

Để tăng cường quản lý điều hành quá trình kế hoạch, cần phải làm tốt các việc sau:

Thứ nhất, biến kế hoạch thành hành động của nhản viên.

Thứ hai, thực hiện chế độ trách nhiệm bao thầu kình tế liên kết giữa tình hình thực hiện chỉ thị kế hoạch với lợi ích kinh tế của các bộ phận, đơn vị và nhân viên. Trong nhóm nhân viên tuyến đầu cần lấy đinh mức làm căn cứ, quản lý nghiêm khắc theo quy định nhiệm vụ công trình.

Thứ ba, làm tốt công tác kiểm tra, phát hiện vấn đề và giải quyết kịp thời.

Thứ tư, tăng cường công tác điều hành, tổ chức cân bằng mới.

Thứ năm, tàng cường quản lý thông tin và chế độ phân tích thống kê. Như vậy mới có thể hoàn thành chỉ thị kế hoạch một cách cổ hiệu quả và thuận lợi


xaydung