Phương Nam Co LTD
Thi công xây dựng phần thô
© 18/4/2024 - Vietnam12h.com Application
 Báo giá thi công phần thô và nhân công phần hoàn thiện

Trước khi dự tính thi công xây dựng nhà phố, biệt thự chủ đầu tư có thể ước tính số tiền ban đầu để thi công xây dựng nhà phố hay biệt thự tham khảo qua cách tính giá thành xây dựng của công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam thông qua đơn giá, báo giá thi công xây dựng phần thô nhân công hoàn thiện và cách tính diện tích xây dựng của Phương Nam.

Báo giá thi công phần thô và nhân công phần hoàn thiện áp dụng cho năm 2018:

+ Báo giá áp dụng cho công trình tiêu chuẩn có diện tích thi công > 350 m2 là 3,200,000 VNĐ/m2

+ Báo giá áp dụng cho công trình có diện tích thi công < 350 m2 là 3,250,000 VNĐ/m2

+ Báo giá áp dụng cho công trình có diện tích thi công < 200 m2 là 3,400,000 VNĐ/m2

Cách tính diện tích xây dựng của Phương Nam:

Tầng hầm: x 200% m²

Sân: x 40% m²

Tầng trệt: x 100% m²

Tầng lững: x 100% m²

Tầng 2.3.4….: x 100% m²

Mái: x 60% m²

Dự trù tiền xây dựng và phương án sử dụng dòng tiền trong thi công xây dựng

Khi đầu tư xây dựng công trình nhà ở, chủ đầu tư xét đến nhiều vấn đề về vốn đấu tư, báo giá thi công phần thô, hoàn thiện, nhân công xây dựng nhà, một trong những yếu tố quan trọng trên là cân đối về vốn và báo giá thi công phần thô, hoàn thiện, nhân công xây dựng nhà. Hay kết số đầu tư của dòng tiền tệ ở một thời điểm nào đó là số âm thì dự án đầu tư phải đi vay vốn và khi đó phải chịu một lãi suất vay vốn, quy ước là lãi suất âm. Ngược lại nêu kết số đầu tư là số dương thì dự án có thể đem vốn để đầu tư tài chính và khi đó sẽ nhận được một lãi suất nhất định, quy ước gọi là lãi suất dương.

Khi mất cân đối về tài chính chủ đầu tư cần tiến hành vay vốn và chú ý đến thị trường vốn không hoàn hảo lãi suất đi vay khác lãi suất cho vay (lãi suất đi vay (rn ) và lãi suất cho vay (rd).

Do đó trong khi tính toán dòng tiền tệ, có hai loại lãi suất xuất hiện theo trình tự bất kỳ phụ thuộc vào kết số đầu tư.

Thời điểm tính toán để quy dẫn dòng tiền tệ là thời điểm cuối.

Nếu phân tích so sánh nhiều dự án thì Thời kỳ phân tích lấy bằng bội số chung nhỏ nhất của các tuổi thọ của phương án, hay bằng thời kỳ tồn tại của tập dự án.

Các phương pháp phân tích, so sánh phương án: Có hai phương pháp phân tích, so sánh phương án là phương pháp hiệu số thu chi quy về thời điểm cuối và phương pháp dùng chỉ tiêu suất thu lợi hỗn hợp.

Phương pháp phân tích so sánh phương án theo chỉ tiêu hiệu số thu chi quy về thời điểm cuối.

Các trường hợp tính toán

+ Trong quá trình thi công xây dựng nhà chủ đầu tư không nên có các tính điều hoà bù trừ giữa số tiền hiện có với các chi phí, báo giá thi công từng hạng mục phần thô, hoàn thiện, cùng các hạng mục khác của đơn vị thi công.

Trong trường hợp này cần chú ý các điểm sau:

Giá trị thi công hoàn thành từng hạng mục phần thô, hoàn thiện với của dòng tiền âm và của dòng tiền dương được tính toán riêng rẽ và sau đó mới cộng chúng với nhau để xác định giá trị hoàn thành từng hạng mục trong báo giá thi công phần thô, hoàn thiện.

Các dòng tiền âm và dương liền nhau không được điều hoà bù trừ cho nhau hoặc nhập vào nhau.

+ Trường hợp được phép điều hoà bù trừ thu chi giữa các thời điểm của dòng tiền tệ.

Trong trường hợp này các dòng tiền âm và dương của các thời điểm liền nhau có thể bù trừ cho nhau hay nhập vào nhau trong quá trình hoàn thành từng hạng mục trong báo giá thi công phần thô, hoàn thiện.


Link Đọc file PDF hoặc tải file pdf về máy tính
XDTC