Phương Nam Co LTD
Thi công xây dựng phần thô
© 24/4/2024 - Vietnam12h.com Application
 Yêu cầu thiết kế và báo giá thi công mái ngói

Thi công mái ngói có giá trị bao che và chịu lực ở trên cùng của ngôi nhà. Cũng là bộ phận tiếp tục của tường, được cấu tạo như một sàn có khả năng chống thấm và cách nhiệt cao. Mái dốc còn tạo ra còn tạo nên một không gian đệm cách nhiệt dưới mái trên trần và cũng là bộ phận viền đầu cho công trình kiến trúc về phương diện thẩm mỹ.

Thi công mái ngói nhà cần đảm bảo các yêu cầu đặc trưng của kết cấu bao che và kết cấu chịu lực

Kết cấu bao che: Yêu cầu chính là chống thấm, dột, che mưa, chắn nắng cách nhiệt, giữ nhiệt, cách âm đồng thời với khả năng chống phát cháy chống tác hại của các loại khí

Kết cấu chịu lực: Chịu được tác động của tải trọng tĩnh (tải trọng bản thân, tải trọng của lớp lợp, của kết cấu đỡ tấm lợp) và tải trọng động (sức gió, mưa tuyết . . ). ngoài ra nó cũng góp phần tăng thêm độ ổn định cho các tường và tính kiên cố của ngôi nhà ở phía dưới.

Đơn giá thi công mái ngói bao gồm bộ kết cấu mái cần bảo đảm sự vững bền dưới ảnh hưởng của thời tiết, còn cần đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hoá, rẻ tiền, thi công dễ, vật liệu cấu tạo thích hợp.

Chi phí và báo giá thi công các bộ phận mái ngói nhà

Mái nhà đựơc cấu tạo với hai bộ phận chính gồm lớp lợp ( kết cấu bao che) và kết cấu đở tấm lợp ( kết cấu chịu lực. ) Ngoài ra khi có yêu cầu mặt dưới của mái cần bằng phẳng thì cấu tạo trần nhà dưới mái.

Tấm lợp: Nhiệm vụ chủ yếu là chống dột không cho nước mưa thấm qua mái vào nhà và yêu cầu bao che nói chung. Vật liệu làm lớp lợp có thể dùng loại tấm lợp nhỏ như lá, tranh, ngói, gỗ đá, thuỷ tinh, tấm lợp lớn như tôn kim loại, Pibro ximăng, bêtông cốt thép, chất dẻo, policacbon, sợi thuỷ tinh. . . .

Kết cấu mang lực mái: Bao gồm các hệ dầm, dàn, vì kèo với xà gồ, cầu phông, li tô, cùng với các tấm toàn khối hay lắp ghép. Trong các công trình hiện đại đựơc dùng kết cấu không gian với vỏ mỏng mặt xếp, kết cấu dây căng hoặc giàn không gian.

Vật liệu để dùng làm kết cấu đở tấm lợp có thể dùng là gỗ thép , bêtông cốt thép. Với gỗ thì đễ dùng nhưng lại dễ cháy và cần tu bổ thường xuyên, thép là vật liệu thường dùng nhưng phải đuợc bảo trì chống rét rỉ. Hoặc có thể dùng ghép phối hợp thép và gỗvới các bộ phận bằng gỗ, chủ yếu để chịu lực nén và đẻ đóng đinh. Khi có yêu cầu bảo đảm tính toàn khối, giảm thiểu việc phải bảo trì thì dùng bêtông cốt thép.

Trần nhà: Là kết cấu dưới mái, là bộ phận được thực hiện nhằm tăng khả năng cách nhiệt do đó có yêu cầu cách nhiệt- giữ nhiệt dồng thời sẽ tuỳ theo yêu cầu cụ thể của mỗi loại công trình kiến trúc mà kết cấu cần đòi hỏi phải có khả năng cách âm, phản quang, mỹ quan và đảm bảo vệ sinh.

Yêu cầu thiết kế và báo giá thi công mái ngói

Các bộ phận của mái

Báo giá thi công mái ngói, mái nhà công trình dựa trên phân loại mái nhà

Báo giá thi công nhà mái ngói, mái nhà công trình dựa trên hình thức mái và cách thức cấu tạo mái chi phí thi công phụ thuộc vào vật liệu làm mái, giải pháp kết cấu, điều kiện khí hậu tự nhiên, yếu tố tạo hình, tổ chức không gian của công trình, phong tục tập quán của vùng xây dựng, kỹ thuật và phương tiện thi công.

Mái có ảnh hưởng rất lớn đến hình thức bên ngoài lẫn không gian bên trong của công trình, do đó khi chọn hình thức mái nhà, không thể chỉ căn cứ từ các mặt đứng mà đồng thời phải nghiên cứu một cách đồng bộ các dữ kiện nêu trên để đạt sự hợp lý về cấu tạo, đảm bảo bền chắc, đơn giản, kinh tế và mỹ quan chung.

Theo vật liệu: mái nhà lợp gỗ, ngói, tôn, fibrô ximăng, mái bằng bêtông cốt thép.

Theo hình thức kết cấu: có 2 loại

Mái có kết cấu phẳng: kết cấu chịu lực chính gồm dầm, khung, dàn, vì kèo, cuốn

Yêu cầu thiết kế và báo giá thi công mái ngói

Mái có kết cấu mái phẳng

Mái có kết cấu không gian: kết cấu chịu lực chính gồm dàn vì kèo không gian, vỏ mỏng, vòm, bản gấp nếp, mái cupôn. . . . . .

Yêu cầu thiết kế và báo giá thi công mái ngói

Mái có kết cấu mái không gian

Theo hình thức cấu tạo :

Thông dụng nhất là mái bằng và mái dốc.  

Ngoài ra còn có mái có hình chỏm cầu, vòm cầu, hình chóp nhọn , mái có hình cong phức tạp. 


Link Đọc file PDF hoặc tải file pdf về máy tính
XDTC