Phương Nam Co LTD
Thi công xây dựng phần thô
© 24/4/2024 - Vietnam12h.com Application
 Kỹ thuật thi công và báo giá thi công hoàn thiện mặt sàn nhà phố xây thô

Thi công hoàn thiện mặt sàn láng nhà phố:

Mặt sàn láng nhà phố vữa xi măng cát, đánh màu bằng xi măng nguyên chất :

Lớp mặt sàn nhà phố, biệt thự cấu tạo bằng hỗn hợp xi măng cát vàng 1:2 - 1:3

Trên lớp bê tông cốt thép chịu lực của sàn rải một lớp cách ấm bằng bêtông xỉ hoặc bêtông gạch vở dày 6-8 cm mác 50, trên lớp cách âm là lớp vữa láng xi măng cát dày 2-3 cm. Đồng thời với việc láng vữa là đánh màu bằng xi măng nguyên chất, có thể kẻ ô vuông 30x30 cm hay 40x40 cm và khi cần thiết lăn bu xát chống trơn.

Ưu điểm: hoàn thiện nhà xây thô với cấu tạo đơn giản, dễ thi công, có khả năng chống thấm, gía thành và đơn giá thấp, áp dụng phổ biến trong nhà phố, biệt thự, nhà đẹp cấp 4.

Nhược điểm: hoàn thiện nhà xây thô không đẹp, không bền, dễ rạn nứt, dễ sinh bụi, không đảm bảo vệ sinh và mỹ quan

Thi công hoàn thiện mặt sàn nhà phố, biệt thự với trát granitô :

Trình tự hoàn thiện nhà xây thô mặt sàn láng vữa xi măng cát, được láng vữa granitô dày 1-2 cm (vữa granitô tính theo trong lượng gồm: 2 phần đá cẩm thạch xay cỡ 3-8 mm, 1 phần xi măng trắng và 1/10 bột màu )

Tuỳ theo công tác thi công hoàn thiện nhà phố, biệt thự đẹp, mặt sàn có hai hình thức: đá rửa hoặc đá mài.

Đá rửa có bề mặt nhám do việc được rửa bằng bàn chải khi lớp vữa đã tương đối cứng để cho những hạt đá cẩm thạch nổi lên trên bề mặt không quá 1/3 cở hạt

Đá mài có bề mặt nhẵn do việc được mài bằng tay hoặc bằng máy sau khi láng 3 ngày

Muốn cho lớp vứa granitô gắn chặt vào lớp lót vữa xi măng cát bên dưới thì lớp xi măng cát này phải được làm nhám bằng cách kẻ thành các ô vuông hay ô trám khi vừa se mặt

Để mặt sàn tránh bị nứt, cần kẻ vạch phân ô bằng cách đặt nẹp đồng hoặc kẽm chì dày 2mm lên lớp lót trước khi láng vữa granitô

Ưu điểm: Nhà phố, biệt thự Bền, đẹp, sạch, dễ lau chùi, chấm thấm cao, được áp dụng cho cầu

thang, hành lang, nơi công cộng, nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng thí nghiệm....

Nhược điểm : Dễ đọng nước, báo giá hoàn thiện nhà phố, biệt thự xây thô cao, thi công phức tap

Thi công hoàn thiện mặt sàn nhà phố, biệt thự với nạm đá, ( môdaiích ):

Trình tự hoàn thiện nhà xây thô mặt sàn như láng vữa granitô, nhưng không dùng hỗn hợp xi măng hạt đá mà trên lớp vữa xi măng cát láng một lớp xi măng trắng hoặc có pha màu, rồi dùng những đá vân hay mảnh sứ nhỏ nạm gắn trên lớp này.

Uu điểm: nhà phố, biệt thự Bền, đẹp, sạch

Nhược điểm : báo giá hoàn thiện nhà phố, biệt thự xây thô cao, thi công phức tạp

Thi công hoàn thiện mặt sàn gạch nhà phố, biệt thự

Mặt sàn lát: Là loại mặt sàn được cấu tạo với các tấm nhỏ hay các viên ghép sát lại với nhau. Các tấm lát có thể bằng nhiều loại vật liệu: gỗ, xi măng cát, granito, gốm, vật liệu tổng hợp......

Mặt sàn lát gạch ximăng hay tấm granito, gạch, gốm :

Mặt sàn này cấu tạo bằng các viên gạch lát mỏng, kích thước vừa, mặt trên nhẵn, mặt dưới có gân hay khía để dễ bám vào lớp vữa liên kết.

Khi thi công rải lớp vữa lót bằng xi măng cát 1:3 dày 2 - 2,5cm để liên kết các gạch lát với lớp nền sàn. Liên kết giữa các tấm lát bằng xi măng nguyên chất.

Các loại gạch thường dùng :

Gạch xi măng cát có kích thước 20 x 20cm dày 2cm.

Gạch đất nung (gạch lá nem) kích thước 30 x 30cm dày 3cm.

Gạch granito kích thước 30x30cm, 40 x40cm dày 2cm.

Gạch đá hoa, gạch gốm, đá granite.....

So với các loại mặt sàn khác, loại này có nhiều ưu điểm hoàn thiện nhà xây thô nhà phố, biệt thự sạch, bền, đẹp, thi công nhanh, báo giá hoàn thiện nhà phố, biệt thự không cao, chịu nước, ẩm tốt nên thường được dùng.

Thi công hoàn thiện mặt sàn nhà phố, biệt thự với gỗ ván ghép :

Ván gỗ có bề dày 2,5 - 4cm, chiều rộng 10 - 12cm được ghép sát vào nhau theo một hướng. Yêu cầu gỗ làm ván ghép phải tốt, xử lý chống mối mọt, khô, ít vênh. Ván

không đặt trực tiếp lên sàn mà phải kê trên các thanh gỗ đệm hoặc dầm đỡ và liên kết với nó bằng đinh. Dầm đỡ có kích thuớc 4-6cm x 6-12cm. Khoảng cánh giữa các dầm gỗ đệm tuỳ theo chiều dày ván gỗ và tải trọng sử dụng bên trên mà lấy từ 50-100cm.

Để hạn chế các kẽ hở và độ vênh chung của mặt sàn, dọc các tấm ván nên làm mộng rãnh theo các kiểu: mộng hèm lưỡi gà đơn, kép, mộng hèm chốt lưỡi gà, mông ghép khớp giả hèm. Để chống ẩm, mục cho cấu kiện của sàn và gỗ cần phải chừa khe trống giữa tường và dầm đỡ > 3cm, giữa tường và lớp ván phủ mặt sàn 1 -2cm. Khe này về sau khi hoàn thiện được che bằng gờ chân tường hoặc góc lượn.

Các hình thức ghép ván: kiểu đặt song song, kiểu quả trám, kiểu chữ nhân, kiểu chữ nhật lệch....

Mặt sàn lát páckê :

Páckê là gồm các thanh gỗ mỏng, có kích thước nhỏ được chế tạo bằng loại gỗ cứng. Các thanh páckê thường có kích thước hình chữ nhật dài 15 - 40cm, rộng 3 - 6cm, dày 1,2 - 1,5cm với bốn má cạnh xung quanh đều có làm mộng rãnh để liên kết với nhau thành mảng lớn, hạn chế hiện tượng vênh cục bộ làm cho mặt sàn gợn sóng và không phẳng.

Có 2 phương pháp lát páckê :

Páckê lát trên ván thô: Ván thô được chọn không rộng quá 18cm và ghép

nghiêng 45 độ so với dầm đệm, được lát gần sát nhau. Páckê liên kết với ván thô bằng đinh, đinh phải đóng sâu để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Giũă lớp ván thô và pắckê là lớp giấy dầu, dưới lớp ván thô là các đố gỗ 40x40cm khoảng cách bằng viên pắc kê.

Páckê lát trên nền cứng: để liên kết giữa pắckê và nền bêtông hay các lớp

cứng, thường dùng các chất dính xây dựng. Nền páckê được dán trên lớp keo (máttít atplan) dày 2-2,5cm với mộng theo hình thức cấu tạo đặc biệt có thể bám chặt vào lớp kết cấu sàn khi đã khô cứng.


Link Đọc file PDF hoặc tải file pdf về máy tính
XDTC