Phương Nam Co LTD
Thi công xây dựng phần thô
© 25/4/2024 - Vietnam12h.com Application
 Nhu cầu và đơn giá thi công điện nước

Nhu cầu về cấp  điện nước dùng:

Nước là một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống của con người. Con người cần nước như cần không khí, có thể nhịn ăn hàng tuần, cả tháng nhưng không thể nhịn uống được vài ngày.

Điện nước dùng cho sinh hoạt:

Điện nước dùng thắp sáng, ăn uống tắm giặt, rửa nhà, rửa sân.

Điện nước dùng cho sản xuất:

Điện nước dùng cho công nghiệp: cung cấp và chạy các nồi hơi, làm nguội máy móc, chế biến nông sản.

Điện nước dùng cho nông nghiệp: cung cấp các trại chăn nuôi, trạm máy kéo, xí nghiệp chế biến nông sản.

Điện nước dùng cho giao thông vân tải: như rửa xe, dùng cho các đầu máy, toa xe, vận chuyển nhiên liệu...

Nước dùng cho chữa cháy:

Dùng chữa cháy bảo vệ tính mạng và tài sản của con người. Ngoài ra còn dùng nước tưới đường, tưới cây, tạo cảnh...

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống càng nâng cao thì yêu cầu dùng nước ngày càng tăng. Ngày nay, riêng nước sinh hoạt đã có những thành phố lên đến 500, 600 lít/người.ngày.

Tp Hồ Chí Minh hiện nay khu vực có nước máy dùng trung bình 150l/người.ngày.

Nhu cầu và đơn giá thi công điện nước

Về thoát nước:

Nước sau khi dùng cho sinh hoạt, sản xuất, nước mưa rơi trên mái nhà, đường phố, sân bãi đều bị nhiễm bẩn bởi các chất hữu cơ, vô cơ và vi trùng. Vì vậy các loại nước này cần phải đưa ra khỏi khu dân cư, nơi sản xuất và làm sạch thích đáng trước khi thải ra sông hồ.

Giải quyết vấn đề thoát nước bẩn là góp phần cải thiện đời sống, nâng cao điều kiện vệ sinh cho nhân dân (tránh hôi hám, ruồi muỗi, tránh các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ vệ sinh các nguồn nước, tránh lụt lội)

Nước thoát có thể dùng để tưới ruộng, cây trồng, cặn lắng của nước thoát làm phân bón góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong nông nghiệp. Các loại khí trong cặn nước thoát ra có thể dùng trong công nghiệp. (CH4, C2H4…)

Ngành Kiến trúc, xây dựng có liên quan mật thiết đến công tác cấp thoát nước. Do đó người kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng cần hiểu biết kỹ thuật cấp thoát nước.

Một công trình xây dựng, kiến trúc nếu đẹp, nếu chắc chắn mà vấn đề trang thiết bị kỹ thuật (cấp thoát nước, cấp nhiệt, thông hơi, thoáng gió…) không tốt thì công trình không hoàn hảo, thậm trí không thể sử dụng được.

Hiểu biết kỹ thuật cấp thoát nước sẽ giúp cho chúng ta có quan điểm toàn diện khi thiết kế,  xây dựng công trình,  tránh sai  lầm lãng phí, tăng  hiệu quả sử dụng.

Lịch sử công tác cấp thoát nước

Từ xa xưa cuộc sống và hoạt động của con người đã liên hệ phụ thuộc vào sự phân bố các nguồn nước mặt trên trái đất.

Nhiều nghiên cứu địa chất, khảo cổ đã chứng tổ ảnh hưởng quyết định của các nguồn nước đến việc hình thành các điểm dân cư đông đúc cổ đại như ở hạ lưu sông Nin, sông Tigur, sông Hoàng Hà (Trung Quốc), sông Hằng (Ấn Độ).

Trong quan niệm về thế giới trước đây người ta cho rằng nước là một trong năm thành phần cấu thành vũ trụ (kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ).

Hoạt động của con người ngày càng nhiều qua tưới tiêu, và để làm chủ nguồn nước trong khi chống lụt dẫn đến tập hợp số đông ngươì dẫn đến việc hình thành ý thức tổ chức, kỷ luật hành chính, đến sự phát triển kỹ thuật và bộ máy hành chính phù hợp với con người.

Mặt khác, vì nhu cầu sự sống về nước của con người, bắt buộc con người phải làm chủ thiên nhiên ngay trong những vùng không đảm bảo nguồn nước, bằng cách tìm các nguồn nước ngầm dưới đất, dẫn nước từ nơi khác đến…

Về cấp nước:

Cách đây 3000 năm, người Ai cập đã xây dựng các giếng và dùng các dụng cụ đơn giản để đưa nước lên cao. Người Ai Cập, người Babilon cổ xưa đã dùng các ống gỗ, gốm, chì, đồng để vận chuyển nước từ các hồ, suối trên cao về nơi ở theo độ dốc (thời đó chưa biết tính chất bình thông nhau của nước).

Việc xây dựng hệ thống cấp nước cho đô thị bắt  đầu  từ  thế  kỷ  XII  theo phương pháp tự chảy.

Ở thế kỷ XIII, do kỹ thuật cấp nước không đảm bảo vệ sinh có hàng ngàn người bị bệnh dịch.

Từ thế kỷ XVI đến thế kỷ XVIII cùng với sự ra đời của chế độ tư bản, nền công nghiệp phát triển, ngành công nghiệp cấp nước cũng bắt đầu phát triển từ đây.

Về thoát nước:

Cách đây 2500 năm ở Ai Cập đã có kênh thoát nước, ở An Độ, La Mã các công trình thoát nước cổ xưa còn giữ lại đến ngày nay.

Việc xây dựng hệ thống thoát nước quy mô xuất hiện ở Anh vào thế kỷ XIV sau đó xuất hiện ở Pháp theo nguyên tắc tự chảy ra sông hồ (liên hệ tác phẩm “những người khốn khổ”).

Năm 1861 ở Anh bắt đầu các công trình xử lý thoát nước.

Nước ta, từ lâu nhân dân ta đã biết lợi dụng các nguồn nước sông suối ao hồ, nước mương, nước giếng.

Trong thời thực dân Pháp, ở Việt nam bắt đầu xây dựng các hệ thống thoát nước ở các đô thị Hà nội. Tp Hồ Chí Minh.

Ngày nay mỗi thành phố, thị trấn ở nước ta đều có hệ thống cấp thoát nước.

Hiện tại, nước đang trở thành nguồn tài nguyên của nhiều  nước,  cần  được nghiên cứu, bảo vệ, bổ sung, tiết kiệm để dảm bảo nhu cầu xã hội ngày càng tăng.

Thiết kế thi công và lập đơn giá thi công điện nước

Lập thiết kế và thi công điện nước nhằm giải quyết việc cung cấp điện nước và thoát nước để sử dụng để phục vụ sinh hoạt và sản xuất của con người. Ngoài ra còn có những ngành liên quan cùng nghiên cứu về nước như:

Ngành thuỷ lợi là ngành kỹ thuật nghiên cứu việc cung cấp và thoát nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của con người.

Ngành thuỷ điên là ngành kỹ thuật nghiên cứu sử dụng năng lượng của nước để sản xuất ra điện năng.

Tuỳ theo tính chất, đặc điểm, quy mô, phạm vi mà cung cấp điện nước và thoát nước được phân chia các loại, các phần khác nhau như điện nước đô thị (còn gọi là cấp điện nước bên ngoài) và cấp điện nước công trình (còn gọi cấp thoát nước bên trong).

Nguyên cứu điện nước công trình chủ yếu giới thiệu về hệ thống điện nước bên trong công trình. Trên cơ sở thiết kế hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công điện nước công trình mà công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam lập đơn giá thi công điện nước kèm vào đơn giá thi công xây dựng phần thô gởi chủ đầu tư phê duyệt và ký hợp đồng thi công xây dựng nhà.


Link Đọc file PDF hoặc tải file pdf về máy tính
XDTC