Phương Nam Co LTD
Thi công xây dựng phần thô
© 25/4/2024 - Vietnam12h.com Application
 Quản lý dự án xây dựng nhà xưởng công nghiệp và chọn báo giá thi công

Quản lý dự án xây dựng nhà xưởng công nghiệp và chọn báo giá thi công là toàn bộ công việc trong các giai đoạn của chu kỳ tuổi thọ dự án thi công. Chu kỳ tuổi thọ dự án thi công có thể chia thành 5 giai đoạn, tạo nên toàn bộ quá trình quản lý dự án thi công theo trình tự. Giai đoạn xét duyệt các báo giá, đơn giá xây dựng nhà xưởng và ký kết hợp đồng thi công

Sau khi tiến hành chuẩn bị thiết kế và xây dựng cũng như chuẩn bị đầy đủ các điều kiện mời thầu cho dự án công trình, chủ doanh nghiệp sẽ đưa ra quảng cáo mời thầu thoặc thư mời). Sau khi đọc được quảng cáo mời thầu hoặc thư mời, đơn vị thi công đưa ra bảng báo giá xây dựng nhà xưởng công nghiệp. Công việc từ lúc đưa ra quyết sách đấu thầu đến lúc trúng thầu và ký kết hợp đồng thực ra chính là công việc tiến hành dự án thì công. Đây là giai đoạn đầu tiên của chu kỳ tuổi thọ dự án thi công, có thể gọi là giai đoạn lập dự án. Mục tiêu quản lý cuối cùng của giai đoạn này là ký kết hợp đồng bao thầu công trình. Trong giai đoạn này chủ yếu cần tiến hành một số công việc như sau:

Doanh nghiệp thi công công trình phải xuất phát từ tầm cao chiến lược kinh doanh để đưa ra quyết định xem có nên dấu thầu để thực hiện dự án này hay khỏng.

Sau khi quyết định đấu thầu cần nắm bắt lượng lớn thông tin trên nhiều phương diện như bản thân doanh nghiệp, các đơn vị ỉiên quan, thị trường, hiện trường v. v. . .

Lập ra một thư đấu thầu vừa có thể giúp cho doanh nghiệp có được lợi nhuận, vừa có sức cạnh tranh và có tricn vọng trúng thầu.

Nếu trúng thầu sẽ tiến hành đàm phán với bên mời thầu, ký kết hợp đồng bao thầu công trình theo quy định của luật pháp, phù hợp với các kế hoạch của nhà nước, phù hợp với nguyên tắc bình đẳng cùng có lợi.

Giai đoạn chuẩn bị thi công xây dựng nhà xưởng, công trình dân dụng và công nghiệp

Sau khi công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam và chủ đầu tư cùng thống nhất báo giá xây dựng nhà xưởng công nghiệp của Phương Nam lập và ký kết được hợp đồng bao thầu công trình và chính thức xác lập quan hệ giao dịch cần phải lập ra một ban giám đốc dự án, sau đó tiến hành phối hợp với các cấp kinh doanh và quản lý doanh nghiệp, với chủ doanh nghiệp, tiến hành chuẩn bị thi công giúp công trình có đầy đủ những điều kiện cơ bản để có thể khởi công và thi công liên tục không bị gián đoạn. Công việc chú yếu trong giai đoạn này bao gồm:

Lập ra ban giám đốc dự án, căn cứ vào nhu cầu của quàn lý công trình để lập ra một cơ cấu, phổi hợp với cán bộ quản lý.

Lập thiết kế tổ chức thi công, trong đó chủ vếu bao gồm phương án thi công, kế hoạch tiến độ thi công và mặt bằng thi công để hướng dần cho việc chuẩn bị thi công và thi công.

Vạch kế hoạch quản lý dự án thi công để hướng dẫn các hoạt động quản lý dự án thi cỏng.

Tiến hành chuẩn bị hiện trường thi công để hiện trường có đầy đủ điều kiện thi cỏng, có lợi cho việc tiến hành thi công một cách văn minh.

Lập báo cáo xin khởi công, sau khi được phê duyệt tiến hành khởi công,

Giai đoạn thi công xây dựng nhà xưởng, công trình dân dụng và công nghiệp

Đây là quá trình thực thi từ lúc khởi công đến lúc công trình hoàn thành. Trong quá trình này. Ban giám đốc dự án vừa là cơ quan ra quyết định vừa là cơ quan chịu trách nhiệm. Vai trò của cấp quản lý kinh doanh, của chủ doanh nghiệp và đơn vị giám sát là giúp đỡ, giám sát và điều hành. Mục tiêu của giai đoạn này là hoàn thành toàn bộ những nhiệm vụ thi công được quy định trong hợp đồng, đạt được những điều kiện về nghiệm thu và bàn giao công trình. Trong giai đoạn này chủ yếu cần tiến hành những công việc sau:

Tiến hành thi công dựa vào sự sắp xếp của thiết kế tổ chức thi công.

Cô gắng giám sát tốt quá trình thi công, đảm bảo cho việc thực hiện mục tiêu chất lượng, mục tiêu tiến độ, mục tiêu giá thành báo gía, mục tiêu an toàn và mục tiêu tiết kiệm. Quản lý tốt hiện trường thi công, thực hiện thi công xây dựng nhà xưởng, công trình dân dụng và công nghiệp.

Thạc hiện nghiêm chỉnh hợp đồng hao thầu công trình, xử lý tốt quan hệ trong ngoài, quản lý tốt những thay đổi điều chỉnh, bổ sung của hợp đồng.

Làm tốt các công việc ghi chép, điều hành, kiểm tra và phân tích.

Giai đoạn nghiệm thu, bàn giao và kết toán

Giai đoạn này có thể gọi là “giai đoạn kết thúc”, được tiến hành nhịp nhàng, đồng bộ với giai đoạn nghiệm thu của dự án công trình. Mục tiêu cúa nó là tiến hành tổng kết, đánh giá thành quả dự án, kết thúc quyền đòi nợ và nghĩa vụ trả nợ, kết thúc quan hệ giao dịch. Trong giai đoạn này chủ yếu phải tiến hành những công việc sau:

Kết thúc công trình.

Tiến hành vận hành thứ.

Tiếp nhân nghiệm thu chính thức trên cơ sở có kiểm tra.

Chỉnh lý, giao trả các tài liệu công trình, tiến hành kết toán tài chính, tổng kết công việc, lập báo cáo tổng kết công trình.

Làm thủ tục bàn giao công trình.

Giải thể ban giám đốc dự án.

Giai đoạn dịch vụ sau thi công xây dựng nhà xưởng, công trình dân dụng và công nghiệp

Đây là giai đoạn cuối cùng của quản lý dự án thi công, tức là sau khi nghiệm thu công trình, phải tiến hành các dịch vụ tra, bảo dưỡng sau thi công theo thời gian có trách nhiệm bảo dưỡng được quy định trong hợp đổng, mục đích là để đảm bảo cho đơn vị sử dụng có thể sử dụng thường xuyên và phát huy được hiệu quả của công trình. Trong giai đoạn này chủ yếu phải tiến hành nhưng công việc sau:

Có những tư vấn và dịch vụ kỹ thuật cần thiết để đảm bảo cho công trình được sử dụng thường xuvên.

Tiến hành giám sát và kiểm tra công trình, lắng nghe ý kiến của đơn vị sử dụng, tổng kết bài học kinh nghiệm, quan sát các vấn đề nảy sinh trong quá trình sử dụng, tiến hành duy tu bảo dường đối với trường hợp cần thiết.

Tiến hành quan sát các tính năng lún, chấn động đe không làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh trên tầm vĩ mô.


Link Đọc file PDF hoặc tải file pdf về máy tính
XDTC