Phương Nam Co LTD
Thi công xây dựng phần thô
© 16/4/2024 - Vietnam12h.com Application
 Báo giá xây dựng nhà phố có an toàn lao động 2020

An toàn lao động là một trong các tiêu chí mà công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam luông luôn đề cao trong quá trình thi công xây dựng phần thô hay hoàn thiện nhà phố, công trình dân dụng.

Điều này được Phương Nam hiện thực hóa vào báo giá xây dựng nhà phố năm 2020 trở đi. Thi công nhà phố với việc thực hiện gắn các biển báo nguy hiểm tại các khu vực thi công phần thô được ban chỉ huy công trình của công ty thực hiện nghiêm túc.

Việc lập một hạng mục dự toán về an toàn lao động trong báo giá thi công nhà phố, công trình dân dụng tính từ năm 2020 trở đi nó giúp cho Phương Nam có đủ chi phí thi công cho hạng mục an toàn lao động. Bởi theo kinh nghiệm của công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam chi phí khắc phục sự cố và chí phí nộp phạt do không thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn lao động cho công trình thi công nhà phố, công trình dân dụng là rất lớn, và chí phí này thường không nằm trong đơn giá thi công xây dựng nhà phố, công trình dân dụng. Vì vây khi có sự cố xảy ra trong quá trình thi công nhà phố thì khoảng chi phí này làm mất đi lợi nhuận của công ty.

Các hạng mục thi công biển báo nguy hiểm của Phương Nam đã được tính vào đơn giá thi công xây dựng nhà phố, công trình dân dụng từ nam 2020 trở đi:

Nhóm biển báo hiệu nguy hiểm

Nhóm biển báo hiệu này thường có dạng một hình tam giác có viền đen trên nền màu vàng. Hình vẽ ở giữa hình tam giác thường có tính trực quan và mô tả hình ảnh của mối nguy hiểm có thể xuất hiện. Ngoài ra, còn có thể có thêm các dòng chữ ở ngay trên biển hoặc ở một biển phụ đặt bên dưới. Điều này giúp nhân công thi công khi nhìn vào biển báo thì họ có thể đọc dòng chữ trên biển phụ, kết hợp với hình vẽ trên đó để nhận ra mối nguy hiểm cần đề phòng.

Biển báo hiệu nguy hiểm chung

Biển này được mô tả như trong hình 1.22. Nó không chỉ rõ một mối nguy hiểm cụ thể nào mà báo hiệu cho nhân công thi công về khả năng các nguy hiểm bất ngờ có thể xảy ra, cần chú ý quan sát hết sức cẩn thận tại và xung quanh vị trí làm việc có đặt biển này.

Biến bảo hiệu nguy hiểm cháy và nổ

Hình 1.23. và 1.24. mô tả biển báo nguy hiểm về cháy hoặc nổ. Nó thường được đặt tại các vị trí dễ cháy nổ như có nhiều hơi xăng, dầu, bụi than hoặc thuốc nổ,.

Biển báo hiệu nguy hiểm điện giật

Biển báo hiệu này có thể là một trong hai biển a) hoặc b) như được mô tả trong hình 1.25. Hai biển báo này có thể có hoặc không có thêm hai chữ “ĐIỆN GIẬT’ được đặt ở một biển phụ. Ý nghĩa của cả hai biển báo hiệu này là đều để cảnh báo nhân công thi công cần tránh xa, nếu không có thể sẽ bị giật điện.

Biển báo hiệu nguy hiểm khi làm việc với máy hoặc thiết bị

Tại các vị trí có các máy hoặc thiết bị làm việc, nói chung đều có biển báo hiệu nguy hiểm. Hình 1.26. a là ví dụ một biển báo hiệu nguy hiểm cho người làm việc, có thể sẽ bị máy cuốn; và Hình 1.26. b là một ví dụ biển báo hiệu nguy hiểm tại nơi có máy nâng hạ làm việc.

Biển báo hiệu nguy hiểm tại vị trí cẩu

Hình 1.27. Biển báo hiệu nguy hiểm khi làm việc tại nơi đang cẩu

Hình 1.26. Biển báo hiệu nguy hiểm khi làm việc với máy hoặc thiết bị

Loại biển này cảnh báo cho nhân công thi công hãy cẩn thận tại vị trí đang cẩu lắp vật liệu hoặc thiết bị, có thể vật đang cẩu bị rơi bất ngờ, như được mô tả trong Hình 1.27. a, b hoặc c.

 

 

Biển báo hiệu nguy hiểm có thể bị trượt, ngã hoặc vấp chân

Ba biển báo hiệu này được thể hiện như trong hình 1.28. a, b và c theo thứ tự cảnh báo cho nhân công thi công có thể bị trượt chân, bị ngã cầu thang hoặc bị vấp chân ngã.

Biển báo hiệu nguy hiểm chất độc hoá học

Loại biển báo hiệu này đươc thể hiện như trong hình 2.19. Nó thường được đặt ở các vị trí nhân công thi công có nguy cơ nhiễm chất hóa học như tại các kho hoặc bãi chứa hóa chất này.

Biển báo hiệu nguy hiểm chất phóng xạ

Một số công trường có các máy hoặc thiết bị sử dụng công nghệ cao có ứng dụng các chất phóng xạ như máy mài thép laser hay máy chụp X-quang công nghiệp.... Tại khu vực có các loại máy này thường có biển cảnh báo nguy hiểm chất phóng xạ để nhân công thi công chú ý đề phòng. Hình 1.30 là hình ảnh của biển báo này.

Hình 1.29. Biển báo hiệu nguy hiểm Hình 1.30. Biển báo hiệu nguy có chất độc hóa học hiểm có chất phóng xạ

Nhóm biển báo này thường có hình tròn nền màu xanh lam nhạt. Bên trong là hình ảnh màu trắng có tính trực quan, mô tả điều bắt buộc phải thực hiện đối với nhân công thi công trên công trường. Điều bắt buộc phải thực hiện ở đây là những điều giống như được chỉ ra trên biển báo.

Biển báo hiệu bắt buộc phải đội mũ bảo hộ lao động

Biển báo bắt buộc phải đội mũ bảo hộ lao động được thể hiện như trong hình 1.31. Biển thường được đặt ngay ở cổng công trường, yêu cầu tất cả mọi người trước khi vào công trường đều phải thực hiện.

Biển báo hiệu bắt buộc phải mặc quần áo bảo hộ lao động

Hình 1.32 mô tả biển này. Nó cũng được đặt ở cổng công trường để bắt buộc tất cả các công nhân phải thực hiện. Có thể cán bộ công trường hoặc một số người làm các công việc như hành chính, thủ kho hay dịch vụ trên công trường. không cần thực hiện theo biển này.

Biển báo hiệu bắt buộc phải đeo dây an toàn

Biển này được mô tả như trong Hình 1.33, thường được đặt ở các vị trí nguy hiểm khi làm việc trên cao như trên dàn giáo mà không có lan can an toàn,.

Biển báo hiệu bắt buộc phải đeo kính và mặt nạ

Xem Hình 1.34. và 1.35. Loại biển này thường được đặt ở những nơi làm việc có nhiều bụi, hơi hoặc khí độc,.

Nhóm biển bảo hiệu nhắc nhở và chỉ dẫn

Nhóm biển báo này thường có dạng hình chữ nhật trên nền màu xanh lá cây, màu xanh lam nhạt hoặc màu đỏ. Trên biển có ghi những điều nhắc nhở hoặc hướng dẫn nhân công thi công trên công trường thực hiện tốt các biện pháp về an toàn lao động.

Biển báo hiệu nhắc nhở an toàn

Hình 1.36 là hình ảnh của loại biển này viết bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Biển này được đặt tại nhiều vị trí trên công trường, đặc biệt là tại các vị trí mà nhân công thi công dễ dàng nhìn thấy trong suốt quá trình làm việc. Nó nhắc nhở mọi người luôn chú ý đề phòng tai nạn lao động.

Biển báo hiệu chỉ dẫn phòng y tế

Biển này thường được đặt ở phòng y tế của công trường để báo cho mọi nhân công thi công

SAFETY FIRST

Viết bằng được biết. Nó được mô tả như trong Hình1.37. a hoặc b.

tiếng Anh

AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT

Viết bằng tiếng Việt

Hình 1.36. Biển báo hiệu nhắc nhở an toàn lao động trên công trường xây dựng

Biển báo hiệu cảnh báo cháy

Tại các vị trí có khả năng cháy hoặc nổ trên công trường thì thường có các thiết bị báo cháy như chuông, còi hoặc đèn... do con người bật công tắc để hoạt động khi có cháy. Khi có cháy như vậy, họ có thể sẽ không ấn vào nút báo cháy nếu như không có các biển chỉ dẫn to và dễ nhìn thấy. Do đó, một biển báo hiệu chỉ dẫn như vậy là rất cần thiết và nó được mô tả như ở trong hình 1.38.

Các loại biển báo hiệu khác

Các loại biển báo khác được trình bày trong phần Phụ Lục.

Các tín hiệu cảnh báo nguy hiểm

Các tín hiệu cảnh báo nguy hiểm thường được lắp đặt cho việc báo cháy, bao gồm các âm thanh từ chuông và còi báo cháy, hoặc từ ánh sáng của các đèn báo màu đỏ nhấp nháy. Một số dạng tín hiệu cảnh báo nguy hiểm khác của các máy hoặc thiết bị khi bị quá tải như của cần trục, máy xúc hoặc máy nén khí,. Các tín hiệu này khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất các thiết bị đó đưa ra. Tuy nhiên, việc hướng dẫn cho người lao động làm quen và nhớ các tín hiệu này là cần thiết để đề phòng tai nạn lao động xảy ra.


Link Đọc file PDF hoặc tải file pdf về máy tính
XDTC