Phương Nam Co LTD
© 29/3/2024 - Vietnam12h.com Application

Nhu cầu về thời gian và giá phân bón ure

Công ty hóa chất Phương Nam thường xuyên tìm hiểu nhu cầu về thời gian và giá phân bón ure phát sinh, phát triển và kết thúc vào thời gian nào trong một năm. Nắm vững thời gian của nhu cầu nhằm giúp Công ty hóa chất Phương Nam chuẩn bị đầy đủ các loại phân bón, phan đạm ure và giá bán ra thị trường kịp thời.

Không nhâp̣ các loaị phân bón đạm ure quá sớm gây ứ đoṇg vốn, chiếm diêṇ tích kho, tăng chi phí bảo quản.

Không nhâp̣ hàng quá muộn, ảnh hưởng đến việc đáp ứng kịp thời cho nhu cầu tiêu dùng.

Nhu cầu thời vu ̣ là loaị nhu cầu đăc̣ biêṭ cần quan tâm. Nhu cầu thời vu ̣ phát sinh, phát triển và kết thúc theo thời vụ tự nhiên trong một năm. Vì vậy, Cửa hàng phải chuẩn bị sớm những loại phân bón có tính chất thời vụ và tiến hành quảng cáo để bán ra. Khi thời vu ̣ này sắp kết thúc đã phải chuẩn bi ̣, quảng cáo những măṭ hàng thời vu ̣ sắp tớ i.

Phân bón là một ngành hỗ trợ nông nghiệp nên có mối liên hệ mật thiết đến tính mùa vụ và sự phân bố diện tích đất nông nghiệp. Qua số liệu về cơ cấu diện tích cây trồng chủ yếu của nước ta có thể thấy cây lúa là loại cây có diện tích lớn nhất và diện tích nông nghiệp của nước ta tập trung nhiều ở miền Nam.

Như vậy, cây lúa là đối tượng chủ yếu sử dụng phân bón nhiều nhất và phía Nam là thị trường tiêu thụ phân bón lớn nhất trong nước. Phía Nam là thị trường tiêu thụ phân bón nhiều nhất nên số lượng các doanh nghiệp tại thị trường này cũng nhiều hơn ở phía Bắc. Yếu tố cạnh tranh tại hai thị trường này khá khác nhau.

Ở nước ta, cây lúa được trồng 3 vụ trong năm: vụ Đông - Xuân, vụ Hè - Thu và vụ Mùa. Trong đó, vụ Đông - Xuân là vụ chính của năm, lượng phân bón sử dụng trong vụ này luôn cao hơn nhiều vụ Hè - Thu và vụ Mùa. Thông thường Công ty hóa chất Phương Nam  sản xuất và xuất nhập khẩu phân bón sẽ chuẩn bị hàng trước các vụ mùa ít nhất một tháng sau đó chuyển về kho dự trữ tại các khu vực để kịp phân phối khi đến vụ trồng.

Mỗi nôị dung nghiên cứu thị trường phân bón đạm ure  có tầm quan trọng riêng và có quan hệ mâṭ thiết với nhau. Chỉ có nghiên cứu toàn diện thì cửa hàng mới có thể tổ chức kinh doanh tốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

Nghiên cƣ́ u về chấ t lượng g phuc̣ vu ̣:

Nghiên cứu về tâp̣ quá n mua hà ng của khá ch:

Mục đích là để biết được thời gian trong ngày, trong tuần trong tháng, trong mùa, trong năm khách đến mua hàng hay không mua taị Cửa hàng. Nghiên cứu tâp̣ quán mua hàng của khách để biết đươc̣ mỗi lần đi mua hàng, khách mua với số lươṇ bán… g nhiều hay ít, khách mua về sử dụng trực tiếp hay tiếp tục chuyển

Nhữ ng yêu cầu phuc̣ vụ có liên quan đến mua hà ng của khá ch:

- Tổ chức bán hà ng phuc̣ vụ theo yêu cầu của khá ch hà ng:

+ Bán hàng qua điện thoại, qua Fax, qua maṇg Internet…

+ Bán hàng tại nhà.

+ Cung cấp thông tin cho khách trong phaṃ vi cho phép.

+ Thưc̣ hiêṇ chức năng môi giới trong viêc̣ mua bán hàng giúp cho khách.

- Tổ chức dic̣h vụ theo yêu cầu của khá ch:

+ Giúp khách vận chuyển hàng về nhà.

+ Tổ chức đóng gói theo yêu cầu của khách.

+ Giữ phương tiêṇ vâṇ chuyển và tài sản giúp khách.

+ Nhắn tin nhanh và chuyển tiền nhanh cho khách.

+ Hướ ng dâñ khách hàng sử duṇg các loaị phân bón.

Giải đáp các yêu cầu của khách:

+ Cửa hàng phải sẵn sàng nhâṇ đơn đăṭ hàng của khách, nhâṇ các thông tin khách yêu cầu và giải đáp thắc mắc của khách.

+ Đồng thời thực hiện các dịch vụ trước, trong và sau khi mua hàng góp phần thỏa mañ ngày càng cao nhu cầu của khách hàng.