Phương Nam Co LTD
Thi công xây dựng phần thô
© 25/4/2024 - Vietnam12h.com Application
 Báo giá và phương pháp thi công nhà khung

Trước đây công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam báo giá thi công và tính toán kết cấu nhà khung thường phân chia khung nhà thành những kết cấu đơn theo chức năng chịu lực của chúng như cột, dầm, sàn để tận đụng khả năng chịu lực của vận chuyển và cẩu lắp. Độ cứng của nhà khung được xác định bởi liên kết giữa cột và dầm, các tấm sàn lắp ghép liên kết với nhau cùng tạo nên những vách cứng nằm ngang để chuyển lực ngang vào cột, lõi cầu thang hoặc các vách đúng.

Ngày nay, trong báo giá thi công nhà khung của công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam tương đối thấp so với các đối thủ cạnh tranh do Phương Nam đã có những thiết bị cẩu trục có sức nâng lớn , cơ sở hạ tầng đường sá cũng tốt, mức độ công nghiệp hoá trong việc sản xuất các cấu kiện lắp ghép cũng đã được nâng lên đáng kể, cho nên trong xây dựng lại có xu hướng khuyếch đại khung nhà ở mức tối đa trước khi cẩu lắp theo khả năng của các thiết bị lắp ghép.

Báo giá thi công nhà khung của công ty TNHH hóa chất xây dựng Phương Nam cạnh tranh với các lý do sau:

Giảm đến mức tối thiểu số lượng cấu kiện phải cẩu lắp;

Giảm số mối nối tức là giảm bớt khối lượng công việc hàn và đổ bê tông chèn ở công trường, do dó mà giảm bớt tạo động thủ công, tảng mức độ chính xác cũng là lăng chất lượng sản phẩm, rút ngắn thời gian thi công; tăng độ ổn định trong thi công giảm được rất nhiều thao tác trong việc cố định lạm thời và điều chỉnh cấu kiện.

Các công trình đã áp dụng phương pháp thi công lắp ghép nhà khung như:

Phát triển theo xu hướng này ở lahavana - cu ba - khi xây dựng ký túc xá cho sinh viên người ta đã đúc những khung nhà cao từ 4 đến 6 tầng nặng tới 18 tấn cho một lần cẩu lắp.

Cũng có trường hợp người ta đổ những cột dài tới 17m cho 3 đến 4 tầng nhà. Dừng loại cột thông tầng ít hoặc không mối nối này có thể tiết kiệm được độ 5% lượng sắt thép do không cần làm các lưới gia cường ở mỗi đoạn cội chờ các mối nối.

Ở Anh và Pháp đã xây dựng những nhà khung cao đến 23 tầng với những mối nối không hàn. Thay bằng việc hàn, người ta đùng những êcu lớn để nối 2 dầu thép chịu lực của khung trên và khung dưới hoặc lắp cưỡng bức các cột chịu iực ở khung trên vào các ống thép ở khung dưới

Về phần chia kết cấu nhà khung, thường có 3 sơ đồ cấu tạo:

Khung hoàn toàn cứng (tức là các nút của khung cứng ca 2 phương): theo sơ đồ cấu tạo này thì kết cấu làm việc tốt, bởi vì điểm nối là điểm có mômen uốn nhờ theo cả hai phương. Nhược điểm cơ bản của cách phân chia này là sản xuấi. Vận chuyển và thi công đều rất khó khăn và phức tạp.

Báo giá và phương pháp thi công nhà khung

Trình tự thi công nhà khung

a. Lắp ráp khung hai nhịp làm chuẩn;

b. Lắp ráp các bộ khung tiếp theo;

c. Lắp vách cứng;

d. Lắp cúc tấm bao che mặt ngoài

e. Lắp các tấm sàn

1. Khung chuẩn; 2. Chống xiên; 3. Giằng ngang.

Khung cứng một chiều: Đây là hướng phân chia kết cấu thích hợp với điều kiện thi công cũng như chế tạo hiện nay theo kiểu các khung phẳng.

Khung giằng: Các góc của khung là khớp, ổn định tổng thể của công trình và chịu tải trọng ngang từ sàn truyền vào là các lồng cầu thang và các vách cứng.

ở Tchecoslovakia và Poland đã xây dựng những nhà theo kiểu khung giảng cao 10 tầng thi công lắp ghép bằng các khung dẫn đơn hoặc các thanh chống xiên.

Khó khăn cơ bản của lắp ghép nhà khung là phải làm sao để các cột trùng tâm, đặc biệt là phải khắc phục hiện tượng cột bị nghiêng lệch do ứng suất và biến dạng nhiệt khi hàn ở mối nối.

Một số giải pháp sau đây đã được sử dụng có hiệu quả:

Báo giá và phương pháp thi công nhà khung

Mối nối hình cầu có

Dùng mối nối hình cầu có chốt sắt phi 35 ở tâm cột. Các cốt thép chủ của cột trên và đưới được hàn ghép táp. Kết cấu này dùng cho nhà khung giằng (khung các nút là khớp), kích thước cột 40x40cm, bê tông mác 400 khả năng truyền lực của mỗi cột có thể đạt 550 đến 600 tấn. Dùng mối nối kiểu này có ưu điểm:

+ Khi thi công cột cưỡng bức trùng tâm;

+ Truyền lực dọc trực tiếp qua mặt bê tông khô không cần rải vữa lót;

+ Tốn ít sắt thép.

Dùng mối nối hình cầu không hàn gắn bằng loại vữa xi măng cát đặc biệt rất mịn. Loại mối nối này có ưu điểm:

Báo giá và phương pháp thi công nhà khung

+ Khắc phục tình trạng cột bị nghiêng đo biến dạng nhiệt khi hàn;

+ Đảm bảo truyền lực đều khắp trên toàn bé mặt mối nối;

+ Giảm thời gian lắp ghép do không phải hàn và chèn kẽ mối nối.

Cách thi công theo phương pháp này như sau: người ta đóng gói một ỉượng vữa khô vừa đủ dựng cho một mối nối gồm : xi măng Pooc- lăng mác 500 với cát khô min theo tỷ lệ 1:1. Khi dùng trộn hỗn hợp trên với nước theo tỷ lệ N/X = 0,4 hoặc 0,5 trộn xong phải dùng ngay.

Khi lắp ghép vữa bỊ trọng lượng cột nên bẹt đảm bảo sự tiếp xúc đều khắp trên toàn bộ bề mặt mối nối. Lớp vữa lót này chí dày từ 1 đến 2mm. Khi điều chỉnh cột, lớp vữa không bị nứt do vữa vần còn dẻo và nó sẽ tự chảy và chèn kín các khe hở trong mối nối. Ngoài những loại mối nối trên còn có:

Mối nối cột bằng chốt hoặc ngàm bằng bê tông.

Mối nối kiểu chốt không hàn.

Mối nối dùng êcu kiểu tăng đơ hoặc kiểu vặn bulông thông thường.

Báo giá và phương pháp thi công nhà khung

Các loại mối nối cột BTCT thi công kiểu

a. Mối nối kiểu chốt đặc biệt; b. Mổi nối kiểu vận bulông: c. Ngàm bê tông: d. Mối nối không hàn (Anh); e. Mối nối không hàn (Pháp).

Tường bao che của nhà khung thường là kết cấu treo bám vào khung nhà. Tường bao che được lắp chậm hơn so với lắp khung khoảng 4 đến 6 tầng nhà- Khi đó các thiết bị lắp tường được đặt trực tiếp lớn khung chịu lực của nhà. Cấu kiện được vận chuyển trực tiếp từ các xe chuyên dụng chạy trên các sàn tầng. Cần trục hay các phương tiện vận chuyển lên cao khác sẽ đưa cốt tấm tường bao che lên các tầng nhà.

Người ta cũng có thể sử dụng các loại cần trục nhờ sức nâng dưới 2 tấn đặt lên mái nhà để lắp ghép tường bao che cho công trình.

Khi lắp ghép kết cấu chịu lực của nhà khung Thi công cụ chủ yếu để thi công là các loại khung dẫn sau:

Khung dẫn để cố định tạm thời cột với móng;

Khung dẫn để cố định tạm thời cột với cột;

Khung dẫn lớn lắp ghép đồng thời một số cột hoặc khung nhà (thường là đồng thời lắp ghép 2 khung hoặc 4 hay 6 cột). 


Link Đọc file PDF hoặc tải file pdf về máy tính
XDTC