Phương Nam Co LTD
Thi công xây dựng phần thô
© 7/5/2024 - Vietnam12h.com Application
 Đơn giá xây nhà

Đơn giá xây nhà được Phương Nam lập dựa trên sự hao phí các nguồn lực (hao phí vật liệu; hao phí lao động; hao phí thời gian sử dụng máy thi công) để thực hiện việc thi công xây dựng phần thô hoặc thi công xây dựng phần hoàn thiện (chìa khóa trao tay) công trình phụ thuộc vào đặc điểm sản phẩm, kỹ thuật và công nghệ được áp dụng, điều kiện thi công và cả sự điều hành thi công hoặc điều hành sản xuất tai hiện trường.

Hiện tại Phương Nam áp dụng các phương pháp thi công nhà ở phần thô thi công phần hoàn thiện (chìa khóa trao tay) tiến bộ và công nghệ tiến tiến thường xuyên được cập nhật và nghiên cứu áp dụng từ đó công ty Phương Nam luôn có đơn giá xây nhà tốt nhất và luôn đi kèm với chất lượng công trình tốt nhất cho chủ nhà (chủ đầu tư).

Mục đích, nhiệm vụ của đơn giá xây nhà

Đội ngũ kỹ thuật công ty Phương nam luôn luôn cập nhật các đơn giá vật tư và máy thi công mới từ đó Phương nam luôn luôn có đơn giá xây nhà phù hợp với biến động thị trường, tránh phát sinh sau khi ký hợp đồng thi công

Cập nhật các kiến thức mới vế kỹ thuật và công nghệ xây dựng để áp dụng vào công tác lập đơn giá xây nhà nhằm góp phần nâng cao năng suất lao động và tiết kiệm chi phí trong xây dựng.

Không ngừng cập nhật đơn giá xây nhà để phục vụ tốt cho việc quản lý đầu tư - xây dựng và phấn không bị lạc hậu vì không theo kịp biến động thị trường.

Đơn giá xây nhà

Yêu cầu của đơn giá xây nhà

Đội ngũ kỹ thuật công ty Phương nam cần phải tham khảo các đơn gía vật tư, nhân công và máy thi công đã có trong hồ sơ lưu của công ty sau đó cần nắm rõ nội dụng và cách tính từng loại hạng mục trong đơn giá xây nhà có sẵn của công ty

Biết vận dụng các kiến thức đã học của các môn học có liên quan vào công tác lập đơn giá xây nhà như: các bộ phận cấu tao công trình (nhà , đường,...); đặc điểm vận hành của các máy thi công; đặc biết là kỹ thuật và tổ chức thi công (trong "kỹ thuật và tổ chức thi công" có đơn giá xây nhà, trong " đơn giá xây nhà " có kỹ thuật và tổ chức thi công).

Tóm lại, muốn lập ra được đơn giá xây nhà có phù hợp với yêu cầu về kỹ thuật và chất lượng, Thì công ty Phuong Nam khäc phải tích lũy được những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết.

Đơn giá xây nhà áp dụng tiêu chuẩn xây dựng

Tiêu chuẩn xây dựng (TCXD) là các quy định về chuẩn mực kỹ thuật, trình tự thực, hiện các công việc kỹ thuật, các chỉ tiêu, các chỉ số kỹ thuật và các chỉ số tự nhiên được cơ quan và tổ chức có thẩm qưyền ban hành hoặc công nhận để áp dụng trong hoạt động xây dựng.

TCXD gồm các tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng và các tiêu chuẩn khuyến khích áp dụng.

Quy chuẩn xây dựng

Quy chuẩn xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành là văn bản quy định các yêu cầu kỹ thuật tối thiểu, bắt buộc phải tuân thủ đối với mọi hoạt động xây dựng và các giải pháp, các tiêu chuẩn xây dựng được sử dụng để đạt được các yêu cầu đó.

Quy chuẩn xây dựng là cơ sở kỹ thuật cho việc lập đơn giá xây nhà, thiết kế và thẩm định, phê duyệt các dự án quy hoạch, đổ án thiết kế công trình xây dựng, kiểm tra quá trình xây dựng và nghiệm thu cho phép sử dụng công trình.

Quy chuẩn xây dựng bao gồm các quy định liên quan đến kỹ thuật trong các hoạt động xây dựng không bao gồm những quy định liên quan đến các thủ tục hành chính, quản lý về xây dựng, đầu tư, vệ sinh công cộng.

Hệ thống tiêu chuẩn xây dựng

Có thể chia hệ thống tiêu chuẩn xây dựng (tcxd) ra làm 3 cấp: tcxd cấp quốc tế; tcxd cấp quốc gia; tcxd cấp cơ sở.

Tiêu chuẩn xây dựng cấp quốc tế (đã được ứng dụng tại Việt Nam)

Các tiêu chuẩn xây dựng của ISO (International Standard Organitation)

Các tiêu chuẩn về kỹ thuật và công nghệ như tiêu chuẩn về vật liệu; ống nước tiền phong theo tiêu chuẩn ISO 4422 - 69; Xác định cường độ chịu nén của xímăng theo tiêu chuấn ISO 679: 1989; Phương pháp thử thời gian ninh kết của ximăng: ISO 9597 : 1989: Yêu cầu đảm bảo chất lượng cho phương tiện đo: ISO 10012 - 1 : 1992 (TCVN 6131 : 1996)

Các tiêu chuẩn ISO về khái niệm và định nghĩa:

+ Định nghĩa về sản phẩm (Tiêu chuẩn ISO 8402 : 1994): Sản phẩm là kết quả của các hoạt động hay quá trình (làm việc). Sản phẩm có thể là vật chất hay phí vật chất (khái niệm, kiến thức, kết quả của một dịch vụ nào đấy,..

+ Khái niệm về chất lượng: (TCVN 5814 : 1994 - ISO 8402 : 1994): Chất lượng là tập hợp các đặc tính của một sản phẩm có liên quan đến khả năng của sản phẩm đó, thoả mãn những yêu cầu đã nêu và như cầu tiềm ẩn.

Hê thống tiêu chuẩn về quản lý chất lượng sản phẩm (ISO - 9000):

+ ISO - 9001 Quản lý chất lượng sản phẩm thiết kế

+ ISO - 9002 Quản lý chất lượng trong sản xuất

+ ISO - 9003 Quản lý chất lượng sản phẩm dịch vụ

Tiêu chuẩn quản lý chất lượng môi truờng tự nhiên ISO - 14000

Một vài tiêu chuẩn quốc tế khác

Mẫu hợp đồng xây dựng (HĐXD) của FIDIC (Federal International Des Ingénieurs Conseils)

Tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp: SA - 8000 (Standard Associate), gồm có các nội dụng chính:

+ Tiền công của người lao động

+ Giờ giấc làm việc

+ An toàn lao động

+ Chăm sóc đời sống người lao động

+ Đảm bảo diều kiến môi lrường ....

Bên cạnh các tiêu chuẩn quốc tế như đã nêu, một số tiêu chuẩn của các nước tiên tiến như Anh, Mỹ,...) và của châu lục cũng được ứng dụng ở Việt Nam

Tiêu chuẩn Anh về xây dựng (BS - British Standard of Construction).

Tiêu chuẩn của công ty tư vấn phi chính phủ: SMM - 7 về Định mức xây dựng và Dự toán xây dựng cho một khối lượng đo trước l00m2 ván khuôn, 1000kg cốt thép,... (SMM - 7 - The Standard Method of Measurement - tái bản lần 7).

Tiêu chuẩn AASHTO về công nghệ làm đường bộ của hiệp hội làm đường bộ Hoa Kỳ; Tiêu chuẩn ASTM về tiêu chuẩn thử nghiệm vật liệu, mẩu thử và chi số tiêu chuẩn.

Tiên chuẩn châu Âu (Eurocode) về diện nước Trong nhà, cánh cửa, đường ống cấp nước sạch đường kính lớn chịu áp lực cao ngoài nhà,...

Vai trò và tác dụng của TCXD quốc tế và của các nước tiên tiến đối vói các hoạt động xây dựng tại Việt Nam

Trước hết cần nói đến vai trò của các tiêu chuẩn quốc tế và TCXD của các nước tiên tiến đối với các dự án đầu tư xây dựng (DAĐTXD) dùng nguồn vốn đầu tư trực tiếp cúa nước ngoài (FD1). Chủ đầu tư của các DAĐTXD này thường tin dùng các TCXD cấp quốc lế (kể cả TCXD của các nước tiên tiến) và được Nhà nước Việt Nam chấp thuận. Điều này cũng dễ hiểu vì các tiêu chuẩn trên hoàn toàn tương xứng với trình độ kỹ thuật và công nghệ tiên tiến trên thế giới và phù hợp với dự án xây dựng của họ. Do đó các nhà thầu xây dựng và kỹ sư xây dựng Việt Nam đang làm việc hoặc muốn Làm việc trong các DAĐTXD dùng nguồn vốn FDI phải tiếp cận và học hỏi từ những TCXD tiến tiến, có cơ sở khoa học và nhất là đã được kiểm nghiệm thực tế tại nhiều nơi trên thế giới.

Các TCXD cấp quốc tế và TCXD của các nước tiên tiến (sau đây sẽ gọi chung là các TCXD tiên tiến) tác động trực tiếp đến hệ thống TCXD và hệ thống định mức dự toán XDCB của Việt Nam.

Một số TCXD Việt Nam (do ta chưa có điều kiện thí nghiên và kiểm nghiệm) đã lấy nguyên si TCXD của nước ngoài, ví dụ:

Tiêu chuẩn ISO - 9597: 1989: phương pháp thử thời gian ninh kết của ximăng.

Các tiêu chuẩn của AASHTO và ASTM vé làm đường bộ.

Hệ thống quản lý chất lượng của ISO:

ISO - 9001: QLCL thiết kế,

ISO - 9002: QLCL sản xuất,

ISO - 9003: QLCL dịch vụ

Các tiêu chuẩn tiên tiến có tác động đến các hoạt động xây dựng tại Việt Nam:

Nhờ có các DAĐTXD lớn áp dụng các TCXD tiên tiến được thực hiện tại Việt Nam nên các doanh nghiệp xây dựng, các kỹ sư trong lĩnh vực xây dựng đã trưởng thành nhiều, đủ sức thực hiện các DAĐTXD rất phức tạp và có tầm cỡ khu vực, như dự án xây dựng nhà máy thuỷ điện Sơn La và nhiều công trình đa dạng khác.

Các TCXD tiên tiến cho thấy những cái mớc về kỹ thuật và công nghệ mà ta cần vươn tới, cho ta một nếp nghĩ, cách làm việc khoa học (việc gì cũng phải có chuẩn mực, để đạt được chuẩn mực ấy phải hao phí các nguồn lực với mức hợp lý xác định). Những cái đó chính là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển lành mạnh trong các hoạt động xây dựng ở nước ta.


Link Đọc file PDF hoặc tải file pdf về máy tính
XDTC