Phương Nam Co LTD
Cung cấp chất hoạt động bề mặt, dầu bôi trơn Korea
© 16/4/2024 - Vietnam12h.com Application
Lập danh mục các loại phân bón và urê năm 2022

Phương Nam xây dựng các loại mặt hàng phân bón và urê năm 2022, dựa vào số liệu điều tra của công ty về tình hình sản xuất cây trồng tại địa phương : diện tích gieo trồng, cơ cấu cây trồng, giai đoạn  sinh trưởng của cây trồng… Trên cơ sở đó xác định danh mục các loại phân bón và urê cung cấp trong năm 2022 cho phù hợp. Trước hết xác định danh mục các nhóm hàng, tên cu ̣ thể của các loại phân bón trong từng nhóm.

Nhóm phân đạm:

+ Phân Urê

+ Sun phát amôn (SA)

+ Nitơrat amôn (NA)

+ Nitơrat amôn canxi (CAN)…

Nhóm phân lân:

+ Supe phôtphat đơn (SSP)

+ Supe phôtphat kép (TSP)

+ Lân nung chảy…

Nhóm phân kaly:

+ Kaly clorua (MOP)

+ Kaly sunphat (SOP)

Nhóm phân đa yếu tố:

+ Phân chứa đạm và lân: MAP, DAP. . .

+ Phân chứa đạm và ka-li : KNS, NKS, NK. . .

+ Phân chứa đạm, lân và ka-li: NPK. . .

Nhóm phân vi sinh:

Nhóm phân bón lá:

Xác định tỷ trọng của các loại phân bón:

Xác định tỷ trọng của các loại phân bón, trước hết phải dưạ vào tỷ trọng đã được hình thành qua các năm, có xét đến tình hình biến đổi về sản xuất cây trồng và nhu cầu trong thời gian tới. Cần chú ý tăng tỷ trọng những loại phân bón thuộc nhu cầu chưa thỏa mãn, ổn định tương đối. Trong nhó m phân bón đa lượng thì phân đạm là loại chiếm tỷ trọng cao nhất, tiếp đến là phân lân cuối cùng là phân kaly.

Do yêu cầu cần bổ sung đồng bộ các chất dinh dưỡng cho cây nên người nông dân đã chuyển sang sử dụng phân tổng hợp thay cho phân đơn. Vì vậy, phân NPK, SA, DAP đang có xu hướng sử dụng tăng lên còn phân Urê đang có chiều hướng giảm trong cơ cấu phân bón sử dụng của nước ta hằng năm.


Link Đọc file PDF hoặc tải file pdf về máy tính