Phương Nam Co LTD
Cung cấp chất hoạt động bề mặt, dầu bôi trơn Korea
© 20/4/2024 - Vietnam12h.com Application
Lượng phân đạm urê dự trữ Phương Nam trong năm 2022

Khi xây dựng măṭ hàng phân bón; phân đạm urê và các loại phân bón phục vụ cho kinh doanh trong năm 2022, Phương Nam dựa vào số liệu điều tra về tình hình sản xuất cây trồng tại địa phương: diện tích gieo trồng, cơ cấu cây trồng, giai đoạn sinh trưởng của cây trồng… Trên cơ sở đó xác định danh mục các loại phân bón, số lượng phân đạm urê cho phù hợp với mùa vụ năm 2022. Trước hết xác định danh mục các nhóm hàng, tên cu ̣ thể của các loại phân bón trong từng nhóm.

Nhóm phân đạm:

+ Phân Urê

+ Sun phát amôn (SA)

+ Nitơrat amôn (NA)

+ Nitơrat amôn canxi (CAN)…

Nhóm phân lân:

+ Supe phôtphat đơn (SSP)

+ Supe phôtphat kép (TSP)

+ Lân nung chảy…

Nhóm phân kaly:

+ Kaly clorua (MOP)

+ Kaly sunphat (SOP)

Nhóm phân đa yếu tố:

+ Phân chứa đạm và lân: MAP, DAP. . .

+ Phân chứa đạm và ka-li : KNS, NKS, NK. . .

+ Phân chứa đạm, lân và ka-li: NPK. . .

Nhóm phân vi sinh:

Nhóm phân bón lá:

Xác định tỷ trọng của phân đạm urê và các loại phân bón cho năm 2022:

Xác định tỷ trọng của các loại phân bón phân đạm urê và phân bón khác, Trước hết Phương Nam dưạ vào tỷ trọng đã được hình thành qua các năm, có xét đến tình hình biến đổi về sản xuất cây trồng và nhu cầu trong thời gian tới. Cần chú ý tăng tỷ trọng những loại phân bón thuộc nhu cầu chưa thỏa mãn, ổn định tương đối. Trong nhóm phân bón đa lượng thì phân đạm urê là loại chiếm tỷ trọng cao nhất, tiếp đến là phân lân cuối cùng là phân kaly.

Do yêu cầu cần bổ sung đồng bộ các chất dinh dưỡng cho cây nên người nông dân đã chuyển sang sử d ụng phân tổng hợp thay cho phân đơn. Vì vậy, phân NPK, SA, DAP đang có xu hướng sử dụng tăng lên còn phân Urê đang có chiều hướng giảm trong cơ cấu phân bón sử dụng của nước ta hằng năm.

Xây dựng kế hoạch dự trữ phân bón:

Sản xuất nông nghiệp chị u ảnh hưởng của điều kiện tư ̣ nhiên rất lớn, nên việc cung cấp phân bón cho sản xuất nông nghiêp̣ đòi hỏi tính thời vu ̣ rất nghiêm khắc. Muốn cho quá trình kinh doanh phân bón được phải có kế họach dư ̣ trữ phân bón.

Lượng dư ̣ trữ phân bón phải đều đăṇ, liên tục đòi hỏi được xác định hợp lý. Mọi hiện tượng dư ̣ trữ quá nhiều hoặc quá ít đều ảnh hưởng xấu :

Nếu dư ̣ trữ quá nhiều phân đạm urê và phân bón khác sẽ làm cho chi phí tăng lên, phân bón bi ̣hư hao, tổn thất, kém mất phẩm chất không phát huy được hiệu quả của phân bón trong sản xuất, tiền vốn bi ̣ứ đọng, tốc đô ̣ chu chuyển vốn bi ̣châṃ lại, hiệu quả kinh doanh bị giảm sút.

Ngược lại, dư ̣ trữ phân đạm urê và phân bón khác quá ít sẽ không thực hiện tốt kế hoac̣h kinh doanh sẽ không chủ đôṇg được trong việc cung ứng kip̣ thời, đều đặn, liên tục và do đó sẽ ảnh hưởng xấu đến tốc độ phát triển của sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, cần phải tính toán chính xác, khoa học để xác định hợp lý lượng phân bón dự trữ.